Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thanh Hoá: Phạt Công ty TNHH Mía đường Việt Đài 302 triệu đồng do xả thải ra môi trường
(19:55:18 PM 15/08/2014)
Nước đen ngòm từ các hồ chứa trong Nhà máy
Theo phản ánh của người dân, Công ty TNHH Mía đường Việt Đài đã và đang xả thải trực tiếp ra môi trường, khiến môi trường sống của người dân nơi đây gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt là nguồn nước, các hộ dân chủ yếu là dùng nước giếng khoan, nhưng hiện tại không thể dùng được vì nước giếng không khác gì nước cống. Tình trạng trên đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến bà con sinh ra bệnh tật như ho, nhức đầu, đau bụng và có nhiều người đã chết do ung thư.
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Mía đường Việt Đài đã có hành vi xả nước thải bẩn ra môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần trở lên, bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Căn cứ Nghị định số 179/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Mía đường Việt Đài và tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định xử phạt vi phạm hành chính 302 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm nêu trên. Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa còn buộc Công ty TNHH Mía đường Việt Đài chấm dứt ngay hành vi vi phạm bảo vệ môi trường; yêu cầu công ty xây dựng bể chứa, công trình xử lý nước thải, rác thải đạt quy chuẩn mới được hoạt động trở lại.
Nước thải xả thẳng ra môi trường
Gửi ý kiến bạn đọc về: Thanh Hoá: Phạt Công ty TNHH Mía đường Việt Đài 302 triệu đồng do xả thải ra môi trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.