Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thanh Hóa: Núi Gáo tan tác do Công ty Hoàng Trường nổ mìn khai thác đá
(11:38:09 AM 26/06/2015)
Núi Gáo tan hoang -Ảnh: báo TN&MT
Theo Giấy phép thăm dò số 81/GP – UBND, ngày 11/02/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa ghi rõ: Cho phép Công ty CP Hoàng Trường được thăm dò khoáng sản đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại núi Gáo, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia có diện tích khu vực thăm dò rộng 1,5 ha với thời hạn thăm dò 2 tháng. Cũng tại Khoản 3, Điều 2 của Giấy phép thăm dò này chỉ rõ: Bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác trong quá trình thăm dò. Mặc dù, thời hạn thăm dò đã hết hơn 2 tháng, thế nhưng đến nay công ty này vẫn nổ mìn “thăm dò” và ngang nhiên vận chuyển đá ra khỏi địa phương mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào?!.
Một công nhân khai thác đá cùng dãy núi Gáo của một đơn vị gần đó cho biết: Vị trí các góc, các điểm mỏ đá thăm dò của Công ty CP Hoàng Trường được giới hạn bởi các ngọn cờ, bằng mắt thường cũng dễ dàng quan sát khu vực này. Từ đầu năm đến nay, hầu như ngày nào công ty này cũng cho người ra khoan, nổ mìn, thời gian nổ buổi sáng chừng 11h – 12h, còn buổi chiều là 6h, chỉ trừ những ngày mưa còn ngày nắng khô ráo chẳng ngày nào không có thợ khoan đá nổ mìn. Toàn bộ số đá nổ mìn sẽ được Công ty CP Hoàng Trường đưa xe đến chở đi cung cấp cho công trình đê chắn sóng của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Đan – Quản lý kiêm thủ kho của Công ty CP Hoàng Trường khẳng định: Khu vực núi Gáo công ty vừa hết phép thăm dò và chưa hề có bất kỳ một thủ tục nào để khai thác đá, tuy nhiên có mượn vài chục cân thuốc nổ để nổ cho hay? Đá hộc đẹp thì bán còn loại xấu thì cho người dân.
Ông Đỗ Thế Thống – Chủ tịch UBND xã Trường Lâm cho rằng: Khu vực trên chưa được cấp phép khai thác, chỉ được khoan thăm dò đánh giá trữ lượng. Còn việc Công ty CP Hoàng Trường lợi dụng việc thăm dò nổ mìn, khai thác đá trái phép gây bức xúc dư luận thì vị Chủ tịch xã chưa nắm được, vì khu vực này lẫn lộn giữa các công ty, doanh nghiệp hoặc lợi dụng các ngày nghỉ để nổ mìn nên địa phương cũng chưa thể nắm được.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.