Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thanh Hóa: Núi Gáo tan tác do Công ty Hoàng Trường nổ mìn khai thác đá
(11:38:09 AM 26/06/2015)
Núi Gáo tan hoang -Ảnh: báo TN&MT
Theo Giấy phép thăm dò số 81/GP – UBND, ngày 11/02/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa ghi rõ: Cho phép Công ty CP Hoàng Trường được thăm dò khoáng sản đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại núi Gáo, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia có diện tích khu vực thăm dò rộng 1,5 ha với thời hạn thăm dò 2 tháng. Cũng tại Khoản 3, Điều 2 của Giấy phép thăm dò này chỉ rõ: Bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác trong quá trình thăm dò. Mặc dù, thời hạn thăm dò đã hết hơn 2 tháng, thế nhưng đến nay công ty này vẫn nổ mìn “thăm dò” và ngang nhiên vận chuyển đá ra khỏi địa phương mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào?!.
Một công nhân khai thác đá cùng dãy núi Gáo của một đơn vị gần đó cho biết: Vị trí các góc, các điểm mỏ đá thăm dò của Công ty CP Hoàng Trường được giới hạn bởi các ngọn cờ, bằng mắt thường cũng dễ dàng quan sát khu vực này. Từ đầu năm đến nay, hầu như ngày nào công ty này cũng cho người ra khoan, nổ mìn, thời gian nổ buổi sáng chừng 11h – 12h, còn buổi chiều là 6h, chỉ trừ những ngày mưa còn ngày nắng khô ráo chẳng ngày nào không có thợ khoan đá nổ mìn. Toàn bộ số đá nổ mìn sẽ được Công ty CP Hoàng Trường đưa xe đến chở đi cung cấp cho công trình đê chắn sóng của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Đan – Quản lý kiêm thủ kho của Công ty CP Hoàng Trường khẳng định: Khu vực núi Gáo công ty vừa hết phép thăm dò và chưa hề có bất kỳ một thủ tục nào để khai thác đá, tuy nhiên có mượn vài chục cân thuốc nổ để nổ cho hay? Đá hộc đẹp thì bán còn loại xấu thì cho người dân.
Ông Đỗ Thế Thống – Chủ tịch UBND xã Trường Lâm cho rằng: Khu vực trên chưa được cấp phép khai thác, chỉ được khoan thăm dò đánh giá trữ lượng. Còn việc Công ty CP Hoàng Trường lợi dụng việc thăm dò nổ mìn, khai thác đá trái phép gây bức xúc dư luận thì vị Chủ tịch xã chưa nắm được, vì khu vực này lẫn lộn giữa các công ty, doanh nghiệp hoặc lợi dụng các ngày nghỉ để nổ mìn nên địa phương cũng chưa thể nắm được.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.