Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Thanh Hóa: Đề nghị di dời nhà máy phân bón Sao Nông gây ô nhiễm
(08:31:28 AM 21/02/2016)
Người dân tập trung trước Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (ngày 19-2) để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm - Ảnh: H.Đồng
Tại buổi làm việc với ông Đào Trọng Quy - chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - cùng các cơ quan chức năng liên quan vào sáng
20-2, nhiều người dân xã Đông Vinh (TP Thanh Hóa) kiến nghị chính quyền địa phương chỉ đạo di dời Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (thuộc Công ty CP sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát) ra khỏi địa bàn.
Lý do di dời vì nhà máy này đã gây ô nhiễm môi
trường nghiêm trọng.
Theo nhiều người dân địa phương, do chỉ cách khu dân cư hơn 100m nên sau khi nhà máy này được đưa vào hoạt động cách nay ba tháng, cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là người già, trẻ em.
“Hằng ngày, nhà máy sản xuất phân bón này thải ra lượng khói lớn có màu đen ngòm, làm không khí quanh khu vực này có mùi tanh hôi. Người dân xung quanh hít vào đều bị tức ngực, khó thở...” - một
người dân cho biết.
Trước đó ngày 18-2, sau khi kiểm tra tại nhà máy này, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Sở Tài nguyên - môi trường, Phòng cảnh sát môi trường và phòng chức năng của UBND TP Thanh Hóa kết luận nhà máy chưa thực hiện đầy đủ giải pháp xử lý bụi, không báo cáo về việc vận hành thử nghiệm dây chuyền trước khi đưa vào hoạt động...
Đồng thời, đoàn kiểm tra đã đề nghị nhà máy tạm ngừng
hoạt động để khắc phục.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Bắc - phó chủ tịch UBND xã Đông Vinh - cho biết người dân phản đối nhà máy gây ô nhiễm môi trường từ trước Tết Bính Thân 2016.
Ngay sau đó, chính quyền xã đã có văn bản đề nghị công ty chủ quản nhà máy này tạm dừng sản xuất để từng bước giải quyết những kiến nghị của nhân dân. Nhưng ngày 12-2 nhà máy lại tiếp tục hoạt động, gây bức
xúc trong nhân dân.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.