Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh:Đóng cửa xả thải của nhà máy xử lý nước thải Khu chế xuất Linh Trung III
(22:45:08 PM 16/01/2014)
Các bể chứa nước thải của Nhà máy xử lý nước thải tại Khu chế xuất Linh Trung 3. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/Vietnam )
Theo tin báo của người dân địa phương, từ 18 giờ ngày 12/1 đến 14 giờ ngày 14/1 Nhà máy xử lý nước thải tập trung của Khu chế xuất Linh Trung III có hiện tượng xả nước thải có màu đen, mùi hôi thối khó chịu vào kênh T38 (con kênh này chảy ra kênh Thầy Cai, dẫn ra sông Vàm Cỏ Đông cách khoảng 10,6 km).
Làm việc với Ban quản lý khu chế xuất, ngành chức năng của tỉnh ghi nhận do Công ty trách nhiệm hữu hạn thuộc da Đức Tín (nằm trong khu chế xuất) tăng lưu lượng xả nước thải độc hại chưa xử lý đạt tiêu chuẩn vào khu nhà máy xử lý tập trung, khiến lượng vi sinh trong các bể xử lý sinh học hoàn toàn bị tiêu diệt, nguồn nước đen không được xử lý ngày càng tăng, tràn ra ngoài ao xả thải, rồi được đưa ra môi trường. Theo điều tra và kết quả kiểm nghiệm của ngành chức năng, qua gần 3 ngày xảy ra sự cố Nhà máy này xả ra môi trường khoảng 6.400 m3 nước thải chưa qua xử lý với nồng độ COD tăng gấp 5 lần so với tiêu chuẩn cho phép.
Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh đã lập biên bản vi phạm, niêm phong cửa van xả thải ra kênh T38; yêu cầu Ban quản lý Khu chế xuất Linh Trung III tập trung khắc phục sự cố, đến khi hệ thống xử lý nước thải lắng lọc nguồn nước đạt tiêu chuẩn, được nghiệm thu mới được mở van xả nước thải ra môi trường.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh:Đóng cửa xả thải của nhà máy xử lý nước thải Khu chế xuất Linh Trung III
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.