Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Xử lý nghiêm vụ khai thác đất đá trái phép liên quan Di tích lịch sử núi Bà Đen
(15:07:54 PM 27/05/2014)Một mỏ đá thuộc núi Bà Đen (Tây Ninh). Ảnh: baotayninh
Lý do xử phạt hành chính và tịch thu các loại phương tiện nêu trên là do ông Hải đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên phần đất thuộc Di tích lịch sử núi Bà Đen mà không được cấp có thẩm quyền cho phép.
Theo tờ trình đề nghị xử phạt của Công an tỉnh Tây Ninh, vào ngày 28/3/2014 tại khu vực chân núi Bà Đen- thuộc quần thể Di tích lịch sử núi Bà Đen (Khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường- Công an tỉnh Tây Ninh đã lập biên bản bắt quả tang ông Phạm Hồng Hải đang điều khiển xe cuốc để móc đất, đá của khu di tích, sau đó thuê 2 chiếc xe tải của các ông Đoàn Văn Phương và Phan Tấn Lợi (cùng cư ngụ Thành phố Tây Ninh) vận chuyển vật liệu khai thác đem ra ngoài bán.
Tại Cơ quan Công an, Phạm Hồng Hải đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp của mình. Hai ông Đoàn Văn Phương và Phan Tấn Lợi cũng khai nhận, biết khu vực đất khai thác là do Nhà nước quản lý, ông Hải đào đất không có giấy phép nhưng vẫn đồng ý vận chuyển số lượng đất, đá kể trên ra khỏi khu vực khai thác.
Trước đó, ngày 4/6/2013, ông Phạm Hồng Hải cũng đã bị UBND thành phố Tây Ninh ra Quyết định xử phạt 15 triệu đồng về hành vi khai thác khoáng sản (đất, đá) trái phép cũng tại khu vực kể trên.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Xử lý nghiêm vụ khai thác đất đá trái phép liên quan Di tích lịch sử núi Bà Đen
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.