Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Phạt 4 Công ty không bảo đảm điều kiện về môi trường
(08:14:54 AM 19/05/2015)Ảnh minh hoạ
Bốn công ty này bị xử phạt về các hành vi: Không thực hiện đúng theo nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường, không xây dựng kho chứa chất thải nguy hại, không hợp đồng với đơn vị chức năng thu gom xử lý chất thải nguy hại; xả khí thải, nước thải ra môi trường vượt tiêu chuẩn kỹ thuật.
Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại các công ty hoạt động trong khu công nghiệp Trảng Bàng và khu Chế xuất, Công nghiệp Linh Trung III. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện 4 công ty hoạt động tại đây là: Công ty trách nhiệm hữu hạn Ichihiro Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn E.Land Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Tejing Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn thép Trảng Bàng đã có nhiều vi phạm về các quy định về bảo vệ môi trường. Cụ thể như Công ty trách nhiệm hữu hạn Tejing Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm từ wonfram (kim loại độn vàng - chất thải rắn từ sản phẩm này rất độc hại) đã vi phạm 3 lỗi chính là: Xả khí thải vượt tiêu chuẩn kỹ thuật gấp 1,5 lần, không thu gom triệt để chất thải nguy hại vào khu vực lưu giữ tạm thời theo quy định, xả nước thải vượt quy chuẩn kỷ thuật gấp 10 lần theo quy định. Qua làm việc, Công ty Tejing đã thừa nhận các sai phạm và chịu mức hình phạt tổng cộng là 181,2 triệu đồng.
Ngoài mức phạt, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh còn bắt buộc các Công ty vi phạm phải khắc phục hậu quả đã gây ra trong thời hạn 30 ngày.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)