Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Hơn 1,3 ha rừng bị chết do nước xả thải từ nhà máy chế biến mủ cao su
(07:53:12 AM 22/04/2015)Ảnh minh hoạ
Theo xác định ban đầu của Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành - Bến Cầu, nguyên nhân diện tích cây rừng trên bị chết là do ảnh hưởng nước xả thải của nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sinh Thành hoạt động gần đó xả ra, tích tụ lâu ngày, gặp thời tiết khô hạn, nắng gắt, cây rừng bị nhiễm độc, thối gốc, khô cành, rụng lá.
Trước đó, ngày 20/12/2013, Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành - Bến Cầu cũng đã lập biên bản kiểm tra, xác định 8.047 m2 rừng tại khoảnh 3, tiểu khu 69 (khoảnh liền kề với diện tích rừng mới vừa bị chết), cây rừng bị chết bất thường do nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sinh Thành bị vỡ bờ bao hồ chứa nước thải gây ngập. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt Công ty này 73,5 triệu đồng về hành vi xả nước thải ra môi trường (rừng); đồng thời, buộc Công ty khắc phục hậu quả trong thời gian một tháng. Công ty Sinh Thành cũng xin khắc phục hậu quả bằng cách trồng lại rừng nhưng theo ghi nhận của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đến ngày 21/4/2015, số diện tích rừng bị thiệt hại kể trên vẫn chưa được khắc phục (trồng lại rừng), nay lại phát sinh thêm diện tích rừng kề bên tiếp tục bị chết. Tổng cộng số diện tích rừng bị thiệt hại do nước xả thải của Công ty Sinh Thành gây ra đến nay là 13.428 m2 (tương đương hơn 1,3 ha) nhưng chưa được xử lý triệt để.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Hơn 1,3 ha rừng bị chết do nước xả thải từ nhà máy chế biến mủ cao su
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.