Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
(13:49:08 PM 29/01/2015)Ảnh minh họa: IE
Theo quy định, doanh nghiệp sản xuất có phát sinh chất thải rắn thông thường phải ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để thu gom, xử lý, nhưng Công ty Cổ phần dệt Trần Hiệp Thành trong quá trình sản xuất (dệt vải, hoàn thiện các sản phẩm dệt…) đã móc nối với một Công ty không có chức năng xử lý chất thải là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thư Ngân (ngành nghề vận tải hàng hóa, buôn bán phế liệu, than đá, củi…) để cho 51,880 tấn bùn thải phát sinh trong quá trình xử lý nước thải dệt, nhuộm. Số bùn thải này Công ty Thư Ngân đem về chứa tại kho nhà mà không có biện pháp xử lý, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Các hành vi của 2 doanh nghiệp kể trên đã bị Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra, lập biên bản ngày 4/12/2014.
Quyết định của UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Cổ phần dệt Trần Hiệp Thành ngưng ngay việc chuyển giao chất thải rắn thông thường cho đơn vị không có chức năng xử lý, đồng thời tiến hành ký hợp đồng với đơn vị có chức năng để xử lý chất thải rắn phát sinh theo quy định. Công ty Thư Ngân cũng phải ký hợp đồng với đơn vị có chức năng xử lý khối lượng 51.880 tấn chất thải để tránh ô nhiễm môi trường xung quanh trong thời hạn 30 ngày. Kể từ ngày ra quyết định. Doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị cưỡng chế.
Ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
-
ka.keongot (16:51:20 PM 13/10/2015)nghị định
chào TMT! TMT cho em hỏi vụ này có biên bản xử phạt được qui định tại thông tư nghị định nào vậy ạ... em cảm ơn!!!
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Hai doanh nghiệp bị phạt 200 triệu đồng về hành vi cho, nhận chất thải trái phép
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.