Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Gây ô nhiễm môi trường 2 doanh nghiệp bị phạt trên 300 triệu đồng
(07:40:53 AM 22/01/2015)Ảnh minh hoạ
Hai doanh nghiệp bị phạt là: Công ty trách nhiệm hữu hạn Rals Quốc tế Việt Nam (địa chỉ ấp Kinh Tế, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh), có ngành nghề sản xuất, chế biến hạt điều với công suất 8,73 tấn/ngày. Trong quá trình hoạt động, Công ty này chưa xây dựng hệ thống nước thải đúng theo bản cam kết bảo vệ môi trường đã được xác nhận, chưa tách hệ thống thu gom nước mưa với nước thải theo quy định; tất cả nguồn nước này được Công ty thu gom vào 2 hồ sinh học không chống thấm đáy. Một ao còn để "hờ" khe hở đường kính 0,5 mét để nước tự tháo tràn ra ngoài vườn cao su của nhà một người kế bên. Theo kết quả phân tích mẫu nước thải (xả ra của nhà máy) của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, lượng COD vượt 2,24 lần, BOD5 vượt 2,9 lần so với quy chuẩn (QCVN 40:2011/BTNMT). Tiến hành lấy mẫu, phân tích khí thải tại lò hơi (sấy hạt điều) của nhà máy, do có sử dụng chất đốt bị cấm (vỏ hạt điều), nên lượng khí CO vượt 8,2 lần so với quy định. Các vi phạm kể trên của Công ty trách nhiệm hữu hạn Rals Quốc tế Việt Nam đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh bắt quả tang, lập biên bản ngày 22/12/2014. Tổng mức hình phạt Công ty này phải chấp hành là 150,6 triệu đồng.
Công ty trách nhiệm hữu hạn dệt may Hòa Thành (chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc, dệt kim, hàng cotton, địa chỉ xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành) cũng bị phạt 160 triệu đồng về hành vi không xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt, không tách riêng hệ thống thu gom nước mưa với nước thải theo quy định. Các vi phạm trên đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, lập biên bản ngày 12/1/2015.
Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh còn buộc 2 doanh nghiệp kể trên trong thời hạn 3 tháng phải hoàn tất các biện pháp khắc phục hậu quả như xây dựng hệ thống xử lý nước thải đúng theo đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt và khắc phục ô nhiễm môi trường xung quanh do Công ty đã gây ra. Nếu doanh nghiệp không chấp hành, sẽ bị cưỡng chế theo quy định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.