Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tây Ninh: Bắt quả tang cơ sở chế biến tinh bột sắn xả nước thải ra môi trường
(19:49:10 PM 22/11/2013)Ảnh minh họa IE
Cơ sở này đã xây dựng một bể Biogas, từ bể này cơ sở xả thẳng ra mương nước bên ngoài hàng rào nhà máy rồi chảy ra kênh tiêu dẫn ra sông Vàm Cỏ Đông.
Đoàn kiểm tra đã lấy 3 mẫu nước thải tại 3 vị trí khác nhau để kiểm nghiệm, chờ kết quả xử lý; đồng thời đề nghị cơ sở dừng ngay việc xả nước thải chưa xử lý đạt tiêu chuẩn ra môi trường.
Cơ sở chế biến tinh bột sắn Diệp Minh Nhứt có công suất chế biến 100 tấn củ sắn tươi/ngày, lưu lượng nước thải ra ngoài khoảng 400.000 m3/ngày. Hầu hết nguồn nước này chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn.
Theo ông Trần Minh Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Tây Ninh, trong tháng 11/2013 cơ quan này đã lập biên bản, bắt quả tang 5 cơ sở, trong đó có 4 cơ sở chế biến tinh bột mì (sắn) và 1 cơ sở chế biến cao su tại các huyện Châu Thành, Hòa Thành và Thị xã Tây Ninh lén lút xả nước thải chưa xử lý ra kênh, rạch, sau đó nguồn nước được chảy ra sông Vàm Cỏ Đông.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Bắt quả tang cơ sở chế biến tinh bột sắn xả nước thải ra môi trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)