Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Tạm dừng hoạt động Công ty Nikko Việt Nam để điều tra sự cố môi trường
(09:29:17 AM 08/09/2011)
Bùn đỏ gây ô nhiễm nguồn nước - Ảnh minh họa
Theo phản ánh của người dân xóm Nà Danh, từ chiều 6/9, toàn bộ mỏ nước chảy ra từ lòng núi, nơi cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất duy nhất cho 53 hộ dân, 12 ha lúa của xóm bỗng nhiên bị đục ngầu bùn đỏ. Mỏ nước bị ô nhiễm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Họ phải sang các xóm khác để chở nước về.
Trước đó, ngày 11/5, một khối lượng lớn bùn, đất đỏ đã đã tràn xuống mỏ nước làm cho người dân không có nước dùng. 12ha ruộng chuẩn bị vào vụ cấy cũng bị ảnh hưởng vì bùn thải của mỏ quặng. Sau đó, cứ mỗi trận mưa nguồn nước này lại bị nhiễm đục.
Ông Nông Văn Hùng, người phụ trách khai thác khu mỏ nói trên thừa nhận: Ngày 11/5 vừa qua, sự cố sụt lún nền đất dưới lòng hồ chứa bùn thải khai thác quặng đã làm cho khoảng 400 m3 bùn tràn vào mỏ nước sinh hoạt của dân. Ngay sau đó, Công ty đã gia cố lại nền đất, lót bạt xuống lòng hồ chứa bùn thải và tìm mọi cách ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra. Còn lần này Công ty đã kiểm tra nhưng chưa phát hiện dấu hiệu hồ chứa bùn thải bị vỡ. Lượng bùn tràn vào mỏ nước có thể là bùn của lần trước ngấm vào các hang động, nay gặp mưa lại tràn vào mỏ nước. Công ty đang tìm mọi cách để khắc phục hậu quả.
Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường Cao Bằng không đồng ý với cách giải thích trên của địa diện Công ty Nikko Việt Nam, yêu cầu Công ty tạm dừng hoạt động tuyển rửa để làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.