Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Sonadezi xả thải: Nước có chất cực độc
(11:17:54 AM 30/08/2011)Ngày 29-8, Cục CSĐT tội phạm về môi trường - Bộ Công an (C49) đã có kết luận điều tra ban đầu về hành vi xả thải trái phép của Công ty CP Dịch vụ Sonadezi Long Thành (Sonadezi Long Thành thuộc Tổng Công ty Sonadezi).
Có sự gian dối
Van xả nước từ hồ sinh thái của nhà máy xử lý nước thải KCN Long Thành ra miệng cống rạch Bà Chèo. Ảnh: XUÂN HOÀNG
Vi phạm kéo dài
Người dân bức xúc với bùn đen đặc và hôi thối ở rạch Bà Chèo - nơi bị ảnh hưởng nước xả thải của Sonadezi Ảnh: XUÂN HOÀNG
Trao đổi với phóng viên , đại tá Phan Hữu Vinh, Phó Cục trưởng C49, cho rằng vi phạm tại Sonadezi Long Thành kéo dài là do trách nhiệm quản lý, giám sát của địa phương kém hiệu quả.
Đã có 202 đơn đòi Sonadezi bồi thường
Ngày 29-8, ông Lê Văn Mãi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam An, Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cho biết đã có 202 hộ dân gửi đơn kiện Công ty CP Sonadezi Long Thành đòi đơn vị này bồi thường thiệt hại. Theo ông Mãi, mặc dù Hội Nông dân xã đã báo cáo sơ bộ lên Hội Nông dân huyện Long Thành nhưng sau đó, số hộ dân nộp đơn vẫn không ngừng tăng lên nên hội tiếp tục nhận đơn của bà con để báo cáo bổ sung sau. Trong khi đó, ông Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, cho biết đến nay vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể từ phía Hội Nông dân huyện Long Thành. “Chúng tôi đã đốc thúc nhưng không hiểu vì lý do gì cấp huyện đã quá chậm trễ, vì vậy chúng tôi cũng không thể nắm rõ được tình hình để báo cáo cụ thể lên cấp trên” - ông Quang nói. X.Hoàng |
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.