Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Sẽ đóng cửa Công ty CP Phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh nếu để nước thải tràn ra môi trường
(09:41:53 AM 06/08/2015)
Cảnh sát môi trường lấy mẫu thử nước xả thải ra môi trường - Ảnh: Ngọc Hậu
Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh vừa khuyến cáo Công ty CP Phát triển hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Tây Ninh (KCN Trảng Bàng, An Tịnh, Trảng Bàng, Tây Ninh) phải ngưng ngay mọi hoạt động xả nước thải chưa đạt quy chuẩn xả ra môi trường. Nếu vi phạm, Sở TN-MT sẽ đề xuất đóng cửa, tạm dừng mọi hoạt động của KCN.
Theo ông Nguyễn Đình Xuân - giám đốc Sở TN-MT tỉnh Tây Ninh, sáng 4-8 cán bộ của sở tiếp tục phát hiện nước xả thải chưa qua xử lý tại KCN Trảng Bàng tràn ra ngoài chảy thẳng ra sông Vàm Cỏ Đông. Trước đó ngày 30-7, sở này đã bắt quả tang và lập biên bản KCN Trảng Bàng xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Đến ngày 1-8, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh tiếp tục lập biên bản bắt quả tang nơi này đang xả nước thải. “Việc xả thải này kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho môi trường. Nếu không khắc phục được, chúng tôi sẽ đề xuất tạm đóng cửa KCN” - ông Xuân nói.
Trong giải trình, đại diện KCN Trảng Bàng cho biết vừa qua có hai nhà máy trong KCN đóng giếng khoan bơm lên xài nên KCN không thể kiểm soát được dẫn đến quá tải đối với nhà máy xử lý nước thải.
Tuy nhiên, theo tính toán của cơ quan chức năng, nhà máy xử lý nước thải của đơn vị này công suất thiết kế chỉ khoảng 5.000 m3/ngày đêm, nhưng các nhà máy trong KCN lại có tổng mức xả nước thải hơn 6.800 m3/ngày đêm. Được biết trước đó, ngày 22-7 UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt đơn vị này 400 triệu đồng do xả trực tiếp nước thải chưa xử lý ra môi trường.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Sẽ đóng cửa Công ty CP Phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh nếu để nước thải tràn ra môi trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.