Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Quảng Nam: Nhà máy thép gây ô nhiễm bị dân bao vây
(11:19:05 AM 07/12/2014)
Liên tục hai ngày nay, người dân tập trung dựng lều trước cổng ,không cho xe chở thép đi vào công ty
Do người dân tập trung quá đông và dựng nhiều chướng ngại vật trước cổng nhà máy nên hai ngày qua, hàng loạt xe tải chở thép phế liệu nhập khẩu từ nước ngoài được nhập từ Cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) về nhà máy thép không thể ra vô được. Vì thế, nhà máy phải ngừng hoạt động do thiếu nguyên liệu và làm hơn 200 công nhân ở đây phải nghỉ việc.
Người dân cho biết họ chỉ dời đi khi nhà máy có giải pháp hạn chế ô nhiễm
Ông Trần Văn Bình, một người dân tập trung trước nhà máy từ sáng nay, bức xúc: “Lúc trước, khi công ty nấu thép phế liệu cả ngày lẫn đêm làm môi trường bị ô nhiễm nặng, người dân ở đây đã phản ứng rất dữ và công ty đã khắc phục. Thế nhưng, mấy tháng trở lại đây, công ty lại hoạt động hết công suất, gần như là 24/24 giờ khiến người dân không thể chịu nổi vì mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng”. Còn bà Trần Thị A, nhà ở cách nhà máy thép chưa đầy 50m, cho biết hằng ngày, gia đình bà hít phải những luồng khói đen xì có mùi rất khó chịu. “Ban đêm, dù đóng cửa đi ngủ nhưng khói vẫn xộc vô nhà khiến mọi người khó thở. Chúng tôi đã chịu đựng tình cảnh này hơn 5 năm nay, chính quyền đã vào cuộc nhưng vẫn không thấy cải thiện nên chúng tôi chỉ còn cách bao vây, buộc nhà nhà máy phải có giải pháp hạn chế xả khói độc” – bà A nói.
Hàng chục xe tải chở thép phế liệu không thể vô công ty được vì bị dân chặn ngay trước cổng
Dù người dân tụ tập phản ứng rất quyết liệt nhưng đến nay ban giám đốc công ty thép vẫn chưa có động thái gì, trong khi lực lượng bảo vệ vẫn túc trực nhằm ngăn ngừa dân có hành vi manh động. Hiện chính quyền xã Điện Nam Đông vẫn chưa có cách giải quyết cụ thể mà chỉ vận động người dân không tiếp tục tập trung trước nhà máy.
Công ty Thép Việt – Pháp được xây dựng từ năm 2009, thuộc Cụm Công nghiệp và Dịch vụ Thương Tín I, đóng trên địa bàn thôn 7A, xã Điện Nam Đông. Đây là công ty chuyên tinh luyện thép phế liệu thành thép thành phẩm. Hơn 5 năm nay, hoạt động tinh luyện thép của công ty đã khiến cuộc sống của người dân xung quanh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và khói bụi.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.