Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Quảng Nam: Dân lại bao vây nhà máy thép gây ô nhiễm
(22:08:29 PM 30/09/2012)
Theo người dân, khói bụi của nhà máy mùi rất khét, còn tiếng ồn của máy móc và những tiếng nổ thất thanh khiến bà con không ngủ được. Đã rất nhiều lần nhà máy hứa giải quyết vấn đề ô nhiễm nhưng đâu vẫn hoàn đấy, người dân vẫn phải sống trong ô nhiễm.
Do đó, người dân địa phương đã lập lán trại, bao vây yêu cầu công ty này phải giải quyết dứt điểm nạn ô nhiễm.
Đến gần 16g ngày 30-9, khi chính quyền xã và đại diện Công ty TNHH Việt Pháp có mặt và hứa sẽ giải quyết rốt ráo vấn đề này thì người dân mới ra về.
Người dân chặn đường phản ứng nhà máy gây ô nhiễm chiều 30-9 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG |
Trao đổi với PV, ông Thân Cầu, chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông, cho biết chính quyền đã yêu cầu nhà máy ngừng hoạt động từ hai ngày nay. Ông Cầu cho biết vào sáng 1-10, UBND xã mời tất cả người dân liên quan đến nhà máy để nghe công bố kết quả kiểm tra toàn diện Công ty TNHH Việt Pháp và thông báo kế hoạch kiểm tra giám sát môi trường tại cụm Công nghiệp Thương Tín 1. Đồng thời nghe ý kiến người dân để giải quyết vấn đề ô nhiễm.
Nhà máy sản xuất thép của Công ty TNHH Việt Pháp đã nhiều lần bị người dân phản ứng vấn đề ô nhiễm môi trường.
Vào tháng 4-2012, người dân đã tập trung rất đông trước cổng Công ty thép Việt Pháp để phản ứng, họ có phá một số cây xanh trước cổng công ty. Sau đó, có bốn người từ trong cổng công ty mang hung khí rượt chém người dân. Sự việc đã được Công an huyện Điện Bàn lập biên bản.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.