Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Quảng Bình: Cần xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trong khai thác cát ven biển
(16:25:25 PM 20/03/2014)Ảnh minh hoạ IE
Trả lời câu hỏi tại sao việc khai thác cát của doanh nghiệp vi phạm trong một thời gian dài mà địa phương không biết, ông Lượng cho biết: Tôi chưa hề nhận được một lá đơn nào về vấn đề này từ khi lên nắm quyền đến nay.
Tuy nhiên, nhiều người dân khẳng định, hầu như cuộc họp nào ở cơ sở, người dân làng Thọ Đơn cũng đề xuất, yêu cầu dừng việc khai thác cát ven biển vì vi phạm khu vực khai thác, làm thay đổi môi trường sinh thái, trong đó nghiêm trọng nhất là mồ mả an táng trên các động cát bị ảnh hưởng nặng… Mặc dù vậy, tình trạng này chưa được chấn chỉnh kịp thời, nên người dân mới phải cắm biển, rào đường để buộc chính quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan việc Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Quảng Bình đã xử phạt doanh nghiệp về hành vi khai thác ngoài khu vực mỏ được cấp, với số tiền 6.500.000 đồng, Chánh thanh tra Sở Tài Nguyên-Môi trường Quảng Bình Phạm Tiến Cảm khẳng định: Việc xử lý vi phạm là qua đợt kiểm tra định kỳ của Sở Tài nguyên-Môi trường, chứ xã không báo cáo.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quảng Trạch Nguyễn Chí Lâm cho biết: Để xẩy ra việc khai thác cát trái phép ở làng Thọ Đơn khiến người dân cắm biển, rào đường cấm doanh nghiệp khai khoáng, trách nhiệm thuộc về chính quyền xã Quảng Thọ và cá nhân đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; t uy nhiên, phải chờ kết quả xử lý vi phạm của Sở Tài nguyên-Môi trường.
Ông Lê Minh Ngân, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Quảng Bình khẳng định, sẽ xử lý nghiêm minh vụ vi phạm trong khai khoáng ở làng Thọ Đơn. Với hai hành vi khai thác trái phép khoáng sản và khai thác vượt quá công suất đến hơn 50%, số tiền phạt theo quy định là gần 100 triệu đồng. Sở Tài nguyên-Môi trường đang đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình thu hồi giấy phép khai thác cát của doanh nghiệp, nghiêm túc kiểm điểm chính quyền xã Quảng Thọ và cá nhân Chủ tịch xã vì đã buông lỏng quản lý tài nguyên, khoáng sản tại địa phương. Trước mắt, buộc doanh nghiệp dừng hoạt động, đưa máy móc ra khỏi khu vực khai thác, đồng thời yêu cầu người dân tháo biển cấm, mở đường để đảm bảo an toàn giao thông.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)