Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Quảng Nam: Người dân "dọa" lấp cống xả thải của Nhà máy Soda 
(14:18:05 PM 25/06/2016)
Nhà máy sản xuất Soda bị người dân phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm - ảnh: H.X.H
Ngày 24.6, ông Trương Văn Trung, Phó chủ tịch UBND H.Núi Thành (Quảng Nam), cho biết chính quyền địa phương vẫn đang vận động người dân xã Tam Hiệp kiềm chế không làm mất an ninh trật tự sau vụ định dùng bê tông lấp cống xả thải Nhà máy Soda Chu Lai, đồng thời đề nghị phía doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc xả thải.
Trước đó, Trung tâm phát triển hạ tầng (thuộc BQL khu kinh tế mở Chu Lai) đã yêu cầu Công ty CP Soda Chu Lai đóng tất cả cửa xả thải ra môi trường trước ngày 14.6, nhưng do doanh nghiệp vẫn tiếp tục xả thải nên trong ngày 15.6 người dân thôn Đại Phú (xã Tam Hiệp) đã trộn bê tông “dọa” lấp cống xả nước ra sông Trường Giang.
Đáng chú ý, từ đầu tháng 2, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã yêu cầu công ty này thực hiện ngay các biện pháp xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường và đóng các cửa xả nước thải chưa đạt chuẩn.
Năm 2015, người dân đã 2 lần kéo đến phản đối nhà máy xả thải gây ô nhiễm và tháng 11.2015, UBND tỉnh đã yêu cầu công ty này dừng hoạt động để khắc phục ô nhiễm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)