Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phú Yên: "Hô biến" bột ngọt Trung Quốc thành Miwon, Ajinomoto
(21:34:13 PM 26/11/2012)
Lực lượng quản lý thị trường đang xử lý cơ sở sang chiết bột ngọt Trung Quốc thành Miwon và Ajinomoto - Ảnh: Ngô Xuân |
Kiểm tra địa điểm trên, lực lượng quản lý thị trường và công an kinh tế đã phát hiện 60kg bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc cùng 10 vỏ bao bột ngọt loại này đã sử dụng, 300 gói bột ngọt loại 100 gam mang nhãn hiệu Miwon, 114 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Miwon, 36 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Ajinomoto, 9kg bao bóng (để đóng gói bột ngọt giả nhãn hiệu sau khi sang chiết) và 2 máy dập bao bì.
Theo lời bà Trang, gia đình bà mua các bao bột ngọt Trung Quốc từ một tiểu thương ở chợ Tuy Hòa, giá 800.000 đồng về sang chiết qua các bao bì nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto (mua lại của một người khách vãng lai) để bán kiếm lời, thị trường tiêu thụ chính là xã Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên).
Bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc trên bao bì ghi sản xuất ngày 2-9-2012, thời gian sử dụng 3 năm. Tuy nhiên, trên các bao bì nhỏ được gia đình bà Trang sang chiết và những bao bì trống mang nhãn hiệu Miwon lại ghi ngày sản xuất 28-12-2012, Ajinomoto ghi ngày 16-10-2012; thời hạn sử dụng 5 năm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.