»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:39:14 AM (GMT+7)

Phú Yên: "Hô biến" bột ngọt Trung Quốc thành Miwon, Ajinomoto

(21:34:13 PM 26/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Sáng 26-11, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Phan Tấn Anh Việt và bà Trịnh Thị Thùy Trang (P.8, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) do sang chiết bột ngọt Trung Quốc qua bao bì mang nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto.

 

Lực lượng quản lý thị trường đang xử lý cơ sở sang chiết bột ngọt Trung Quốc thành Miwon Ajinomoto - Ảnh: Ngô Xuân

 

 

Kiểm tra địa điểm trên, lực lượng quản lý thị trường và công an kinh tế đã phát hiện 60kg bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc cùng 10 vỏ bao bột ngọt loại này đã sử dụng, 300 gói bột ngọt loại 100 gam mang nhãn hiệu Miwon, 114 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Miwon, 36 bao bì rỗng mang nhãn hiệu Ajinomoto, 9kg bao bóng (để đóng gói bột ngọt giả nhãn hiệu sau khi sang chiết) và 2 máy dập bao bì.

 

Theo lời bà Trang, gia đình bà mua các bao bột ngọt Trung Quốc từ một tiểu thương ở chợ Tuy Hòa, giá 800.000 đồng về sang chiết qua các bao bì nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto (mua lại của một người khách vãng lai) để bán kiếm lời, thị trường tiêu thụ chính là xã Sơn Thành, huyện Tây Hòa (Phú Yên).

 

Bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc trên bao bì ghi sản xuất ngày 2-9-2012, thời gian sử dụng 3 năm. Tuy nhiên, trên các bao bì nhỏ được gia đình bà Trang sang chiết và những bao bì trống mang nhãn hiệu Miwon lại ghi ngày sản xuất 28-12-2012, Ajinomoto ghi ngày 16-10-2012; thời hạn sử dụng 5 năm.

NGÔ XUÂN (TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phú Yên: "Hô biến" bột ngọt Trung Quốc thành Miwon, Ajinomoto

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI