Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phát hiện lượng lớn rác thải nguy hại tuồn vào Việt Nam
(18:28:22 PM 28/06/2014)Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng "bẩn"
Trong đó, theo tài liệu xác minh ban đầu, các container số GATU8037770; GVCU5055019 và GVCU5216279 thuộc vận đơn: GOSUHKG1396402, được tàu PESCO VOYAGER vận chuyển trên chuyến 329S cập cảng Nam Hải (Hải Phòng), do hãng tàu ZIM làm đại lý vận tải. Các container số BMOU4693543 và CAIU8616817 thuộc vận đơn: NSSLHGHPC1400990, được tàu PEGASUS TERA vận chuyển trên chuyến 1406S, cập cảng Greenport (Hải Phòng), do hãng tàu Nam Sung làm đại lý vận tải.
Người được thông báo nhận hàng trên vận đơn là Công ty cổ phần đầu tư Sông Lô (địa chỉ số 3/38/58/6 Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trên vận đơn ghi rõ tên hàng là thiết bị điện đã qua sử dụng, được vận chuyển từ Hồng Kông về Hải Phòng. Tuy nhiên qua kiểm tra, số hàng trên lại là 120 tấn hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam.
Trong đó, khoảng 50 tấn bản vi mạch linh kiện điện tử, là chất thải nguy hại, vi phạm Công ước BASEL, dấu hiệu của hành vi đưa chất thải vào lãnh thổ Việt Nam, quy định tại Điều 185 Bộ luật Hình sự.
Số hàng này là rác thải nguy hại
Còn lại là khoảng 70 tấn gồm máy tính xách tay, CPU, màn hình vi tính, máy server các loại đã qua sử dụng, thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo quy định.
Quá trình kiểm tra, các trinh sát còn phát hiện 988 chai rượu vang được cất giấu trong các container, dấu hiệu của hành vi gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.