|
Doanh nghiệp này chuyên thu gom rác thải và các loại phế liệu từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về phân loại, sau đó rửa rồi bán lại. Riêng thực phẩm dư thừa thì đóng gói, bán cho các cơ sở nuôi heo. Tại thời điểm kiểm tra có khoảng 30 công nhân đang làm việc, một số rác được phơi bên ngoài, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bám đầy... Nước dùng để rửa rác được gom lại vào hố ga, sau đó xả trực tiếp ra kênh Rạch Sỏi. Doanh nghiệp này có cơ sở chính tại P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hoạt động từ đầu năm 2012, nhưng chưa có giấy đăng ký kinh doanh, chưa có hệ thống xử lý nước thải. Tổ công tác đã lấy mẫu nước thải về giám định, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải lập tức ngừng hoạt động theo mô hình chi nhánh cho đến khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép và doanh nghiệp xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh.
|
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.