|
Doanh nghiệp này chuyên thu gom rác thải và các loại phế liệu từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về phân loại, sau đó rửa rồi bán lại. Riêng thực phẩm dư thừa thì đóng gói, bán cho các cơ sở nuôi heo. Tại thời điểm kiểm tra có khoảng 30 công nhân đang làm việc, một số rác được phơi bên ngoài, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bám đầy... Nước dùng để rửa rác được gom lại vào hố ga, sau đó xả trực tiếp ra kênh Rạch Sỏi. Doanh nghiệp này có cơ sở chính tại P.12, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hoạt động từ đầu năm 2012, nhưng chưa có giấy đăng ký kinh doanh, chưa có hệ thống xử lý nước thải. Tổ công tác đã lấy mẫu nước thải về giám định, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải lập tức ngừng hoạt động theo mô hình chi nhánh cho đến khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép và doanh nghiệp xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh.
|
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.