Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”
(21:16:54 PM 05/06/2012)
Lô hàng của Công ty Tianhua giả mạo xuất xứ Việt Nam (ảnh lớn). Hàng xuất xứ Trung Quốc sau đó được thay đổi nhãn mác Việt Nam (ảnh nhỏ).
Ảnh: CTV(Tuổi Trẻ)
Ngoài ra, Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị cơ quan thuế điều tra làm rõ về hành vi sử dụng các hoá đơn không hợp pháp đối với Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam .
Trước đó như TTXVN đã đưa tin, tháng 11/2011 Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan Đồng Nai đã ập vào bắt quả tang công nhân Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam đang thay thế các nhãn mác xuất xứ Trung Quốc (Made in China) bằng nhãn mác ghi xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam) trên lô hàng hợp chất xử lý nước chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ.
Cụ thể, lô hàng khi Công ty SPC Tianhua Việt Nam mua trong nước có tên hàng là “trichcoroisocyanuric acid” có xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên Công ty này đã thay nhãn mác trên bằng nhãn mác có tên “Lasting Chlorinating Granular 89% Min (TCCA MULTI-GRANULAR)” xuất xứ Việt Nam (Made in Viet Nam).
Tiếp tục mở rộng điều tra, Cục Hải quan Đồng Nai đã kiểm tra sau thông quan tại trụ sở của Công ty SPC Tianhua Việt Nam , phát hiện từ năm 2006 đến năm 2011 doanh nghiệp này đã có hành vi xuất khẩu mặt hàng Trichcoroisocyanuric Acid sang Mỹ giả mạo xuất xứ Việt Nam tại 98 tờ khai xuất khẩu. Thủ đoạn mà doanh nghiệp này thực hiện là thông qua các công ty trung gian tại Việt Nam để nhập khẩu uỷ thác mặt hàng trên từ Trung Quốc, sau đó không qua công đoạn sản xuất, chế biến nào mà thực hiện thay nhãn mác, xin cấp C/O để có xuất xứ Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Ngoài ra Công ty TNHH công nghiệp SPC Tianhua Việt Nam còn sử dụng các hoá đơn giá trị gia tăng không có hàng hoá thực tế để hợp thức hoá một số nguyên liệu đầu vào gồm mặt hàng phèn và boric acid.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Phạt Công ty SPC Tianhua Việt Nam 1,28 tỷ đồng do “xuất khẩu hàng hoá giả mạo xuất xứ”
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.