Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Phạt công ty Đất Việt 335 triệu đồng vì sang chiết gas trái phép
(14:06:13 PM 23/09/2014)
Phạt hành chính 335 triệu đồng đối với Công ty Năng lượng Đất Việt có trụ sở tại Phú Xuyên, Hà Nội, tịch thu hơn 1.700 vỏ bình gas. Ảnh minh họa
Cơ quan chức năng cũng cho biết, Công ty Đất Việt chưa được cấp phép chiết nạp gas. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và có thể bị truy cứu về tội kinh doanh trái phép.
Trước đó, kiểm tra đột xuất, cơ quan chức năng bắt quả tang Công ty Năng lượng Đất Việt đang chiết nạp gas LPG trái phép vào các vỏ bình gas mang nhiều nhãn hiệu khác nhau nhưng không được sự đồng ý của chủ sở hữu các nhãn hiệu này.
Hàng nghìn vỏ bình gas do Công ty này lưu giữ trái phép bị phát hiện, trong đó có các nhãn hiệu nổi tiếng như: Hồng Hà, Venus, Total, Shell… Đặc biệt, có nhiều vỏ bình gas không rõ ràng về thời hạn kiểm định. Với vi phạm này, quyền lợi và sự an toàn của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng như: lượng gas luôn bị thiếu hụt, chất lượng vỏ bình không an toàn nhưng không ai chịu trách nhiệm. Đồng thời, Nhà nước bị thất thu thuế do không có hóa đơn, chứng từ và ghi sổ sách như quy định.
Ông Nguyễn Trọng Tín – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết rằng, khi các lực lượng chức năng kiểm tra tại trạm sang chiết, nạp gas của Cty TNHH năng lượng Đất Việt, phát hiện công nhân đang chiết nạp gas vào bình mang nhiều nhãn hiệu, thương hiệu khác nhau. Qua công tác kiểm đếm, có tới 20 nhãn hiệu, thương hiệu xuất hiện tại xưởng sang chiết. Trong đó có 2.479 vỏ bình gas của nhiều thương hiệu chờ nạp gas, 188 bình đã được nạp gas chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.
Lực lượng chức năng lập biên bản tại trụ sở Công ty TNHH năng lượng Đất ViệtLực lượng chức năng lập biên bản tại trụ sở Công ty TNHH năng lượng Đất Việt
Bình mang nhãn hiệu PetroVietnam (148 vỏ bình); Đất Việt (563 vỏ, 127 bình thành phẩm); Alpha Petro – Gia Định (798 vỏ, 10 bình thành phẩm); Hoa Lư gas (769 vỏ, 47 bình thành phẩm)... Ngoài ra, còn nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng “xuất hiện” tại Cty TNHH năng lượng Đất Việt như: Total gas, Gas Petrolimex, Shell Gas...
Giám đốc của Công ty TNHH năng lượng Đất Việt không chứng minh được LPG thuộc quyền của bên thuê nạp hoặc nhượng quyền của 20 nhãn hiệu, thương hiệu trên. Bên cạnh đó, tại trạm chiết nạp, lực lượng chức năng thu giữ nhiều nhãn hiệu giả, màng co giả mang tên: Đất Việt, PetroVietnam, Gas Petrolimex, Total Gas...
Theo cơ quan chức năng, đây là hành vi vi phạm thường thấy của các Cty sang chiết gas, nhằm tránh việc phải đầu tư mua bình mới với giá hiện khoảng 500.000 đồng/bình, nên chiếm dụng bình của nhau để sang chiết.
Theo tìm hiểu, chỉ trong nằm 2014 Cty TNHH năng lượng Đất Việt đã nhiều lần bị Chi cục QLTT Ninh Bình kiểm tra, xử phạt 2 lần với tổng số tiền gần 200 triệu đồng và tịch thu hơn 500 vỏ bình trái phép.
Ngay sau khi cơ sở ở Ninh Bình bị triệt phá, tối ngày 21/8, lực lượng Công an kinh tế phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh gas của Công ty TNHH năng lượng Đất Việt có địa chỉ tại xã Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, công ty này đang chiết nạp gas LPG trái phép vào các vỏ bình gas mang nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Hồng Hà, Venus, Total, Shell... Qua kiểm đếm có tổng cộng 3.000 vỏ bình gas mang hơn 10 nhãn hiệu khác nhau.
Công ty năng lượng Đất Việt đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh có sự đồng ý của chủ các nhãn hiệu này. Trong số hàng nghìn vỏ bình, có nhiều vỏ bình gas không rõ ràng về thời hạn kiểm định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.