Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ô nhiễm môi trường tại hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất Đồng Nai
(08:21:50 AM 13/03/2014)Ảnh minh hoạ: TL
Ngoài ra, Đoàn giám sát cũng yêu cầu, chủ đầu tư Khu công nghiệp Ông Kèo (Tổng công ty Tín Nghĩa), Công ty Cổ phần Tấm lợp và Vật liệu xây dựng Đồng Nai, Công ty Lafarge Xi măng cần có phương án hỗ trợ di dời, tái định cư đối với các hộ dân sống trong khu công nghiệp, đặc biệt là những hộ trong vùng ô nhiễm do bụi, tiếng ồn.
Công ty Cổ phần Tấm lợp và Vật liệu xây dựng Đồng Nai, Công ty Lafarge Xi măng đang đầu tư tại Khu công nghiệp Ông Kèo (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch), là hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất tỉnh Đồng Nai với công suất 1,5 triệu tấn/năm. Trong quá trình sản xuất, 2 doanh nghiệp này đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của hàng chục hộ dân, gây bức xúc trong dư luận. Từ năm 2013 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã 5 lần kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường. Theo Đoàn giám sát, thời gian qua, 2 doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục và thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc khống chế để bụi không phát tán ra môi trường vẫn chưa triệt để, 2 doanh nghiệp chưa thực hiện tốt che chắn, làm kín không gian tại khu vực bóc dỡ... Điều này, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 doanh nghiệp khẳng định, thời gian tới sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.