Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ô nhiễm môi trường tại hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất Đồng Nai
(08:21:50 AM 13/03/2014)Ảnh minh hoạ: TL
Ngoài ra, Đoàn giám sát cũng yêu cầu, chủ đầu tư Khu công nghiệp Ông Kèo (Tổng công ty Tín Nghĩa), Công ty Cổ phần Tấm lợp và Vật liệu xây dựng Đồng Nai, Công ty Lafarge Xi măng cần có phương án hỗ trợ di dời, tái định cư đối với các hộ dân sống trong khu công nghiệp, đặc biệt là những hộ trong vùng ô nhiễm do bụi, tiếng ồn.
Công ty Cổ phần Tấm lợp và Vật liệu xây dựng Đồng Nai, Công ty Lafarge Xi măng đang đầu tư tại Khu công nghiệp Ông Kèo (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch), là hai doanh nghiệp nghiền xi măng lớn nhất tỉnh Đồng Nai với công suất 1,5 triệu tấn/năm. Trong quá trình sản xuất, 2 doanh nghiệp này đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của hàng chục hộ dân, gây bức xúc trong dư luận. Từ năm 2013 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã 5 lần kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường. Theo Đoàn giám sát, thời gian qua, 2 doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục và thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc khống chế để bụi không phát tán ra môi trường vẫn chưa triệt để, 2 doanh nghiệp chưa thực hiện tốt che chắn, làm kín không gian tại khu vực bóc dỡ... Điều này, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 doanh nghiệp khẳng định, thời gian tới sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.