Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ninh Thuận: Dân đòi Công ty muối Cà Ná bồi thường
(20:44:24 PM 04/05/2015)
Hơn hai tháng qua, 73 hộ dân thôn Quán Thẻ 3 (Phước Minh, Thuận Nam) vẫn còn dựng lều ngăn cản trạm bơm số 5 bơm nước biển vào sản xuất muối - Ảnh: M.TRÂN
Sáng 4-5, hàng chục người dân từ thôn Quán Thẻ 3 tập trung tại ngã tư vòng xoay Thống Nhất và 16-4 (TP Phan Rang - Tháp Chàm) phản đối việc Công ty cổ phần muối Cà Ná Ninh Thuận (trước đây là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển sản xuất Hạ Long - sau gọi là công ty) bơm nước biển vào sản xuất muối gây nhiễm mặn toàn vùng từ nhiều năm qua.
Theo đại diện Ban quản lý thôn Quán Thẻ 3, bảy năm qua công ty bơm nước biển vào cánh đồng muối công nghiệp rộng lớn thì xảy ra nhiễm mặn, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân thôn Quán Thẻ 3 nói riêng, toàn xã Phước Minh nói chung. 100% giếng nước sinh hoạt đều bị nhiễm mặn, không dùng được, nhà cửa, tài sản bị hư hỏng, còn vườn cây, rẫy hoa màu đều chết. Gần bảy năm qua, đất bị nhiễm mặn nên người dân không sản xuất, canh tác được khiến đời sống khó khăn, nhiều hộ có nguy cơ thiếu đói vì thất nghiệp. Đầu năm 2014, công ty có hỗ trợ nhiễm mặn cây trồng bị chết, giếng, tài sản, nhà cửa bị hư hỏng mới 30% rồi ngưng đến nay.
Đến cuối chiều cùng ngày, ông Trần Quốc Nam - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết số người dân này đã được lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xúc vận động và giải quyết vụ việc.
Nhiều vườn mãng cầu gần trạm bơm nước biển bị chết do đất bị nhiễm mặn - Ảnh: M.TRÂN
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.