Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Nha Trang: Resort Ana Mandara “cát cứ” bãi biển, cấm người dân đi dạo
(17:26:25 PM 06/05/2015)
Resort Ana Mandara lập chốt bảo vệ, dựng hàng rào ngăn người dân đi dạo biển
Ngày 6-5, ông Ngô Khắc Thinh, Phó phòng quản lý đô thị TP Nha Trang, cho biết đã lập hồ sơ đề nghị UBND TP xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với khu nghỉ ngưỡng Ana Mandara về hành vi cấm người dân và du khách đi bộ dọc bãi biển và dựng chòi bảo vệ trái quy định dọc bãi biển Nha Trang. Đồng thời, buộc khu nghỉ dưỡng dừng ngay hành vi này và tháo dỡ chòi bảo vệ trong vòng 10 ngày.
Ngoài ra, Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang sẽ xem xét lại giấy phép hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp này, nếu vi phạm nghiêm trọng sẽ rút giấy phép, chấm dứt hợp đồng.
Theo ông Thinh, trong mấy ngày qua, du khách và người dân phản ánh họ bị đối xử bất công khi đi dạo qua bờ biển trước Resort Ana Mandara. Cụ thể, nhiều người dân và du khách đi qua khu vực này đã bị bảo vệ xua đuổi, không cho đi dọc đường đi bộ công cộng và đi dưới những hàng dừa có bóng mát. Họ bị buộc đi xuống sát mép biển, thậm chí cả khi trời nắng chang chang.
Nhận được phản ánh, UBND TP đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị vào cuộc xác minh, làm rõ. Ông Nguyễn Khắc Hà, Phó chủ tịch UBND TP khẳng định: “Việc làm của khu nghỉ dưỡng Ana Mandara là sai trái, không thể chấp nhận. Không ai có quyền cấm dân và du khách đi bộ trên bãi biển công cộng”.
Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang đã cử người cải trang thành du khách đi dạo thực tế tại bãi biển trước resort Ana Mandara và đã bị bảo vệ của khu nghỉ dưỡng này ngang nhiên ngăn cấm. Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang đã lập biên bản xử lý sai phạm này.
Theo ông Thinh, không chỉ riêng khu nghỉ dưỡng Ana Mandara mà trước đây các quán bar Sailing Club, nhà hàng Louisiana Nha Trang và một số khách sạn xảy ra tình trạng đẩy đuổi du khách vào khu vực bãi biển, đường đi bộ nơi các đơn vị này đóng chân. Phòng Quản lý đô thị Nha Trang nhắc nhở nhiều lần các đơn vị khác đã khắc phục riêng Ana Mandara vẫn chây ỳ.
Người dân và du khách phải vui chơi bên ngoài khu vực bãi biển của khu nghỉ dưỡng này
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.