Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Nhà máy của Công ty CP Phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh lại xả nước thải trực tiếp ra môi trường
(08:40:47 AM 02/08/2015)Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tây Ninh (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vừa bị phạt số tiền 400 triệu đồng về hành vi gây sự cố môi trường.-Ảnh: TL
Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp Tây Ninh, ông Đặng Văn Lộc đã chứng kiến sự cố kể trên và ký vào biên bản vi phạm.
Theo ghi nhận của cán bộ Phòng Cảnh sát Môi trường, do công suất thiết kế của Nhà máy xử lý nước thải chỉ xử lý 5.000 m3/ngày đêm, nhưng khối lượng nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp trong toàn khu hiện mỗi ngày đã xả ra 6.800 m3/ngày đêm. Do lượng nước thải cần xử lý lớn hơn công suất thiết kế, nên xảy ra tình trạng quá tải, nước thải chưa xử lý tràn ra cống thoát nước mưa công cộng của khu công nghiệp (đường số 8), chảy ra hồ chứa không chống thấm, sau đó nước thải tràn ra rạch Trảng Chừa (từ con rạch này chảy ra sông Vàm Cỏ Đông) với lưu lượng nước thải rất lớn.
Đội kiểm tra Phòng Cảnh sát môi trường đã thu mẫu nước thải tại hố ga bị tràn trước cổng nhà máy gửi cơ quan chức năng phân tích chất lượng nước thải để có cơ sở xử lý; đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tây Ninh khắc phục ngay sự cố nước thải chưa xử lý tràn ra ngoài để ngăn chặn ô nhiễm môi trường nước xung quanh.
Trước đó, ngày 22/7/2015 UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Phát triển khu công nghiệp Tây Ninh số tiền 400 triệu đồng về hành vi gây sự cố về môi trường (nước thải chưa xử lý tràn ra ngoài) cũng xảy ra tại nhà máy này.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhà máy của Công ty CP Phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh lại xả nước thải trực tiếp ra môi trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.