Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Người dân ngạt thở dù cách nhà máy 1km
(22:08:39 PM 01/03/2012)
Theo phản ánh của người dân, bốn ngày qua, tấm bạt phủ mặt trên hồ kị khí rộng khoảng 2.000m2 của Nhà máy này bị gió cuốn rách, nước thải dưới hồ tràn lên trên gây tù đọng và bốc mùi hôi nồng nặc cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.
Người dân bức xúc tập trung tại Nhà máy xử lý nước thải KCN dịch vụ thủy sản Thọ Quang do mùi hôi thối hồi tháng 11/2011 |
“Ban đêm, gió từ hướng âu thuyền Thọ Quang thổi ngược vào khiến khu dân cư tổ 34, P.Mân Thái nằm ngay sau lưng nhà máy lãnh đủ mùi xú uế. Còn ban ngày, người dân khu vực P.Nại Hiên Đông, Thọ Quang ở cách xa gần 1km cũng không thể thở nổi khi mùi hôi thối bốc lên”, một người dân cho biết.
Điều khiến người dân bức xúc là sự cố xảy ra từ ngày 26/2 nhưng đơn vị chịu trách nhiệm vận hành nhà máy là Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Việt vẫn không có biện pháp khắc phục kịp thời và triệt để khiến người dân bức xúc đòi bao vây đập phá nhà máy như 3 lần trước.
Trước phản ánh của người dân, tối 29/2, lực lượng Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm kĩ thuật môi trường, Công ty thoát nước và xử lí nước thải TP.Đà Nẵng mới đưa máy sục khí, máy phun chế phẩm đến khử mùi hôi. Tuy nhiên, theo các đơn vị, việc phun chế phẩm chỉ mới khắc phục tạm thời ô nhiễm, về lâu dài phải thay bạt che mới.
Đây là lần thứ 4 Nhà máy này gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân bức xúc trong vòng một năm rưỡi đi vào vào hoạt động.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.