Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Người dân ngạt thở dù cách nhà máy 1km
(22:08:39 PM 01/03/2012)
Theo phản ánh của người dân, bốn ngày qua, tấm bạt phủ mặt trên hồ kị khí rộng khoảng 2.000m2 của Nhà máy này bị gió cuốn rách, nước thải dưới hồ tràn lên trên gây tù đọng và bốc mùi hôi nồng nặc cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.
Người dân bức xúc tập trung tại Nhà máy xử lý nước thải KCN dịch vụ thủy sản Thọ Quang do mùi hôi thối hồi tháng 11/2011 |
“Ban đêm, gió từ hướng âu thuyền Thọ Quang thổi ngược vào khiến khu dân cư tổ 34, P.Mân Thái nằm ngay sau lưng nhà máy lãnh đủ mùi xú uế. Còn ban ngày, người dân khu vực P.Nại Hiên Đông, Thọ Quang ở cách xa gần 1km cũng không thể thở nổi khi mùi hôi thối bốc lên”, một người dân cho biết.
Điều khiến người dân bức xúc là sự cố xảy ra từ ngày 26/2 nhưng đơn vị chịu trách nhiệm vận hành nhà máy là Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Việt vẫn không có biện pháp khắc phục kịp thời và triệt để khiến người dân bức xúc đòi bao vây đập phá nhà máy như 3 lần trước.
Trước phản ánh của người dân, tối 29/2, lực lượng Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm kĩ thuật môi trường, Công ty thoát nước và xử lí nước thải TP.Đà Nẵng mới đưa máy sục khí, máy phun chế phẩm đến khử mùi hôi. Tuy nhiên, theo các đơn vị, việc phun chế phẩm chỉ mới khắc phục tạm thời ô nhiễm, về lâu dài phải thay bạt che mới.
Đây là lần thứ 4 Nhà máy này gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân bức xúc trong vòng một năm rưỡi đi vào vào hoạt động.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.