Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
McDonald bị “sờ gáy” vì bán hàng quá "đát"
(09:36:42 AM 19/03/2012)Vào hôm thứ 6 vừa qua, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một cửa hàng của hãng bán lẻ McDonald tại Bắc Kinh bị phát hiện bán sản phẩm đã quá hạn sử dụng cho người tiêu dùng.
Trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình, dễ dàng nhận thấy các nhân viên của cửa hàng này đang thay đổi thời hạn sử dụng của một số sản phẩm đã “quá đát” đồng thời hâm nóng lại sản phẩm để chúng lâu hỏng hơn.
Một nhân viên làm việc tại đây còn hùng hồn tuyên bố: “Mọi loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt hết nếu bạn chiên thịt trong dầu ăn ở nhiệt độ cao”. Một nhân viên khác lại cho hay: “Việc vứt những sản phẩm đã quá hạn sử dụng đi là điều không thể và chẳng cửa hàng nào lại làm như vậy cả. Chúng tôi chỉ có cách “sống chung với lũ” như vậy mà thôi”.
|
|
Một ngày sau đó, cửa hàng này bị đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời giới chức ở đây đã vào cuộc để điều tra rõ hơn về sự việc này. Được biết, cửa hàng trên khá nổi tiếng, toạ lạc ở quận Sanlitun – một trong những khu giải trí có tiếng ở Bắc Kinh.
Bà Weng Xiaomeng - Trưởng phòng quan hệ công chúng của cửa hàng này cho hay: “Chúng tôi đang mở một cuộc điều tra có hệ thống về chất lượng sản phẩm của mình”. Tuy nhiên, bà Weng Xiaomeng cũng nói thêm rằng bản thân bà hiện cũng chưa biết khi nào quá trình này mới kết thúc.
Trong khi đó, những quan chức thuộc Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) đã yêu cầu toàn bộ các cửa hàng mang thương hiệu McDonald tại đất nước này phải rà soát lại quy trình chế biến thực phẩm của họ một cách kĩ lưỡng. Tuyên bố này được chính thức đăng tải trên website của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) vào hôm 16/3.
Bên cạnh đó, giới chức nước này còn tuyên bố, chủ cửa hàng trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đồng thời còn phải gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của họ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.