Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
McDonald bị “sờ gáy” vì bán hàng quá "đát"
(09:36:42 AM 19/03/2012)Vào hôm thứ 6 vừa qua, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, một cửa hàng của hãng bán lẻ McDonald tại Bắc Kinh bị phát hiện bán sản phẩm đã quá hạn sử dụng cho người tiêu dùng.
Trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình, dễ dàng nhận thấy các nhân viên của cửa hàng này đang thay đổi thời hạn sử dụng của một số sản phẩm đã “quá đát” đồng thời hâm nóng lại sản phẩm để chúng lâu hỏng hơn.
Một nhân viên làm việc tại đây còn hùng hồn tuyên bố: “Mọi loại vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt hết nếu bạn chiên thịt trong dầu ăn ở nhiệt độ cao”. Một nhân viên khác lại cho hay: “Việc vứt những sản phẩm đã quá hạn sử dụng đi là điều không thể và chẳng cửa hàng nào lại làm như vậy cả. Chúng tôi chỉ có cách “sống chung với lũ” như vậy mà thôi”.
|
|
Một ngày sau đó, cửa hàng này bị đình chỉ mọi hoạt động kinh doanh, đồng thời giới chức ở đây đã vào cuộc để điều tra rõ hơn về sự việc này. Được biết, cửa hàng trên khá nổi tiếng, toạ lạc ở quận Sanlitun – một trong những khu giải trí có tiếng ở Bắc Kinh.
Bà Weng Xiaomeng - Trưởng phòng quan hệ công chúng của cửa hàng này cho hay: “Chúng tôi đang mở một cuộc điều tra có hệ thống về chất lượng sản phẩm của mình”. Tuy nhiên, bà Weng Xiaomeng cũng nói thêm rằng bản thân bà hiện cũng chưa biết khi nào quá trình này mới kết thúc.
Trong khi đó, những quan chức thuộc Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) đã yêu cầu toàn bộ các cửa hàng mang thương hiệu McDonald tại đất nước này phải rà soát lại quy trình chế biến thực phẩm của họ một cách kĩ lưỡng. Tuyên bố này được chính thức đăng tải trên website của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia (Trung Quốc) vào hôm 16/3.
Bên cạnh đó, giới chức nước này còn tuyên bố, chủ cửa hàng trên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đồng thời còn phải gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của họ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.