Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Long An:Đình chỉ cơ sở nước mắm bốc mùi hôi
(11:14:50 AM 30/11/2013)Cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải
Đây là cơ sở sản xuất khiến cả trăm hộ tại xã Tân Lân và cả hai xã Long An, Long Phụng (thuộc huyện Cần Giuộc) mất ăn mất ngủ vì mùi hôi nồng nặc trong hơn 5 tháng qua.
Theo biên bản làm việc, cơ sở sản xuất nước mắm Hương Hải do ông Dương Quốc Hiệp làm chủ. Vào năm 2011, ông Hiệp được UBND huyện Cần Đước tạo điều kiện giao cho 21.000 m2 đất tại vị trí trên để làm cơ sở với điều kiện phải hoàn tất hạ tầng trước 30-5-2012.
Sau đó, ông Hiệp không xây dựng cơ sở sản xuất như ban đầu mà chỉ dựng một điểm nấu nước mắm trên mảnh đất 6.000m2 nên đến tháng 7-2012, UBND huyện Cần Đước đã thu hồi chủ trương này. Tuy nhiên, điểm sản xuất mà ông Hiệp xây dựng vẫn tiếp tục hoạt động.
Đến tháng 5-2013, một cơn lốc xoáy mạnh tại vùng này gây tốc mái cơ sở, nước mưa thấm vào và gây mùi khó chịu ra xung quanh. Tháng 10-2013, UBND huyện Cần Đước đã tiếp tục phối hợp với thanh tra Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Long An kiểm tra, ra quyết định xử phạt cơ sở này 40 triệu vì không có giấy phép sản xuất và 20 triệu vì sử dụng đất sai quy định. Đồng thời đình chỉ hoạt động của cơ sở, yêu cầu xử lý ngay tình trạng ùn ứ vật liệu làm ô nhiễm môi trường. Nếu sản xuất lâu dài, đề nghị có hệ thống xử lý môi trường, khử mùi, khói. Thế nhưng sau đó, cơ sở sản xuất này vẫn tiếp tục hoạt động, tạo mùi khó chịu như cũ.
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra phát hiện 7 lò mắm dung lượng hơn 9.000 lít vẫn đang đỏ lửa, bốc mùi ra khu vực chung quanh. Ông Tâm cho biết nếu lần này chủ cơ sở không ngừng hoạt động sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý để không gây ảnh hưởng cho người dân xung quanh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.