Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Lò sản xuất cà phê từ đậu nành và hoá chất
(08:15:30 AM 21/01/2015)
Ngày 20/1, thượng tá Lê Tôn Cương – Phó trưởng phòng CSPCTP Môi trường - Công an Đắk Lắk cho biết, đang khẩn trương củng cố hồ sơ, phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối cơ cở sản xuất cà phê bột chui, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với quy mô lớn, vừa được lực lượng Cảnh sát môi trường phát hiện.
Trước đó, sáng 19/1, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an tỉnh kiểm tra đột xuất và niêm phong các sản phẩm cà phê của cơ sở chế biến cà phê bột không tên ở thôn 14, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, tất cả hoạt động từ khâu rang, xay, đóng gói đều được làm dưới nhà xưởng cáu bẩn.
Điều đáng nói là nguyên liệu để chế biến ra cà phê bột có tới 90% là đậu nành và bắp. Để cho ra loại cà phê “hảo hạng” này, Quang đã dùng nhiều loại hóa chất không có nguồn gốc, xuất xứ để “phù phép” bắp và đậu nành đã rang chín thành cà phê bột có màu, hương thơm giống hệt cà phê rồi bán ra nhiều huyện của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.
Tại nhà xưởng của cơ sở 11 bao đậu nành có tổng trọng lượng 250kg, 33 bao hạt bắp (1.500 kg), 4 bao bắp, đậu nành đã rang tẩm hóa chất (120kg), 1 bao cà phê bột (30 kg). Ngoài ra, công an còn thu giữ 1 gói hóa chất đường Sodium Cyclamate, 1 thùng đường Caramen, 1 thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Mỗi ngày cơ sở này tung ra thị trường trên dưới 100kg cà phê bột thành phẩm, với giá khoảng 60.000đ/kg.
Thượng tá Lê Tôn Cương – Phó trưởng Phòng CSPCTP Môi trường - Công an Đắk Lắk cho biết, cơ sở rang xay cà phê của Quang hoạt động từ năm 2013, trước đây từng bị kiểm tra và xử phạt với số tiền 37,5 triệu đồng.
“Để sản xuất lượng cà phê bột lớn bán ra thị trường, cơ sở đã dùng tới 90% nguyên liệu chế biến là đậu nành, bắp cùng với nhiều loại chất hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trước tiên, chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, nếu sai phạm sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã được chế biến và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, thượng tá Cương nhấn mạnh.
Một loại hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để chế biến "cà phê".
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.