»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:53:11 AM (GMT+7)

Kiến nghị xử lý Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba

(18:53:08 PM 06/11/2018)
(Tin Môi Trường) - Ngày 4-11, UBND huyện Long Thành đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty cổ phần Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành, nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.


Kiến[-]nghị[-]xử[-]lý[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]địa[-]ốc[-]Alibaba

Xã Long Phước phải cắm biển ở nhiều nơi cảnh báo người dân không mua đất nông nghiệp phân lô bán nền, đất dự án không đầy đủ thủ tục
 
Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, qua kiểm tra, rà soát, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp (địa chỉ 52, Quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện.
 
Cũng theo ông Hưng, thời gian qua, 2 công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã: Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội như: zalo, facebook... Đồng thời, đã có hàng trăm người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng đặt mua đất nền của 2 công ty nói trên.
 
Kiến[-]nghị[-]xử[-]lý[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]địa[-]ốc[-]Alibaba
Công ty CP địa ốc Alibaba chỉ mua hơn 2 hécta đất nông nghiệp làm con đường để lừa bán 7 dự án khu dân cư tại xã Long Phước (huyện Long Thành)
 
Trong đó, tại xã Phước Bình, Công ty cổ phần Alibaba rao bán 3 vị trí là: Dự án Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III; xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước ở ấp 5; xã Long Phước có 17 dự án là: Alibaba 1,2... đến Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama.
 
Những vị trí mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán, phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông của các cá nhân. Hai công ty trên đã tự thiết kế giao thông ngang dọc khu đất kết nối ra Quốc lộ 51 và chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán.
 
Kiến[-]nghị[-]xử[-]lý[-]Công[-]ty[-]Cổ[-]phần[-]địa[-]ốc[-]Alibaba
Dù không được cấp phép bất kỳ dự án nào, nhưng Công ty CP địa ốc Alibaba tự vẽ dự án trên giấy để lừa người mua đất nền tại huyện Long Thành
 
Việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác nên rất khó thu thập thông tin để xử lý.
 
UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của 2 công ty nói trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, huyện cũng đề nghị các cơ quan báo đài hỗ trợ đưa tin thường xuyên để người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận biết không mua đất nền của Công ty Alibaba, Công ty Tia Chớp và những dự án chưa có đầy đủ cơ sở pháp lý khác.
(Hương Giang/báo ĐNO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Kiến nghị xử lý Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI