Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Kiến nghị rút giấy phép thu gom, vận chuyển chất thải của Tân Phát Tài
(08:03:41 AM 08/09/2011)
Theo kết luận thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện Tân Phát Tài đã vận chuyển và xử lý, tiêu huỷ chất thải nguy hại cho 61 cơ sở sản xuất là chủ nguồn thải (hiện nay còn 40 cơ sở), trong đó có 58 cơ sở đã có sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại. Tổng khối lượng chất thải nguy hại vận chuyển và xử lý, tiêu hủy trong sáu tháng đầu năm 2011 là 2.302 tấn nhưng không báo cáo tổng cục Môi trường và sở Tài nguyên môi trường Đồng Nai về việc lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại tại ba kho J250 thuộc cục Xe máy, tổng cục Kỹ thuật (bộ Quốc phòng), không thực hiện đúng các quy định về quản lý chất thải nguy hại.
Tại nhà máy tiêu hủy chất thải của Tân Phát Tài, phế liệu giày da có trên 1.462 tấn bùn thải và khoảng 200 tấn bùn tro thải đã hóa rắn vào kén bê tông, nhiều loại chất thải nguy hại khác được thu gom từ các cơ sở dệt nhuộm, giày da, hóa chất... nhưng không lưu giữ an toàn. Ngoài ra, công ty không thông báo nội dung giấy phép hành nghề quản lý chất thải nguy hại cho UBND cấp huyện và cấp xã nơi đặt cơ sở xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại, tự ý bán 24 thùng phuy dầu nhớt thải cho một đơn vị không có chức năng xử lý. Ngoài ra, Tân Phát Tài còn ký hợp đồng và tiếp nhận 16 loại chất thải nguy hại không được phép xử lý (bao gồm chất thải lỏng mã số 19, 10, 01 của công ty TNHH Shin Han), hồ sơ báo cáo sai, chứng từ chất thải nguy hại không đầy đủ.
Đoàn thanh tra kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bộ TNMT rút giấy phép thu gom, vận chuyển chất thải nguy hại, tự xử lý hoặc chuyển giao hết toàn bộ lượng chất thải nguy hại tồn đọng cho các đơn vị có chức năng xử lý phù hợp. Đối với các hành vi sai phạm, đề nghị chuyển hồ sơ sang cho thanh tra bộ Tài nguyên và môi trường xử lý.
Theo SGTT
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.