»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:16:52 PM (GMT+7)

Kênh Tàu Hủ "tố cáo" doanh nghiệp xả nước thải bẩn

(09:01:49 AM 18/10/2011)
(Tin Môi Trường) - Ngày 17/10, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH TM Tân Hiệp Thành (phường 16, quận 8) xả nước thải chưa qua xử lý ra kênh Tàu Hủ.

 

 Kênh Tàu Hủ bị doanh nghhiệp xả nước thải bẩn

 

Đại diện doanh nghiệp đã ký biên bản thừa nhận hành vi mỗi ngày xả hơn 100m³ nước thải từ 16 máy dệt nhuộm ra môi trường nhưng không xử lý.

 

Kiểm tra, C49B phát hiện doanh nghiệp có xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhưng từ tháng 5 đến nay không hoạt động, khu vực chứa chất thải nguy hại và bùn thải từ xử lý hóa chất dệt nhuộm không tồn kho một ký nào. Toàn bộ nước thải từ các máy dệt, nhuộm được thu gom qua một hệ thống cống thay vì chảy vào hệ thống xử lý đã xả thẳng ra kênh Tàu Hủ.

 

Ước tính, mỗi ngày doanh nghiệp này xả ra môi trường từ 200 - 500m³ nước thải chưa qua xử lý.
 
Theo C49B, trước đó vào tháng 7-2010, doanh nghiệp này cũng đã bị UBND TP ra quyết định xử phạt 200 triệu đồng vì đã xả khí thải và nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn ra môi trường, đồng thời buộc dừng sản xuất, di dời xí nghiệp ra ngoài. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã không chấp hành, tiếp tục vi phạm ở mức độ cao hơn.

PHẠM HOÀI NAM (SGGP)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Kênh Tàu Hủ "tố cáo" doanh nghiệp xả nước thải bẩn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI