Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hưng Yên: Xử phạt Chi nhánh Công ty Cổ phần may Hồ Gươm do xả thải ô nhiễm
(10:20:40 AM 31/08/2015)Xả thải ô nhiễm - Ảnh: TL
Do xả thải vượt quy chuẩn cho phép, Chi nhánh Công ty Cổ phần may Hồ Gươm bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt hơn 150 triệu đồng. Qua xác minh, doanh nghiệp này đã xả nước thải với lưu lượng khoảng 30 m3/ngày và có 4 thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, đã vi phạm Điểm d Khoản 1 Điều 13; Điểm d Khoản 2 Điều 13 và Khoản 5 Điều 13 Nghị định số 179 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Cùng với xử phạt hành chính, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Chi nhánh Công ty Cổ phần May Hồ Gươm trong thời hạn 90 ngày có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về nước thải khi xả ra môi trường.
Chi nhánh Công ty Cổ phần may Hồ Gươm đi vào hoạt động tại thị trấn Bần Yên Nhân từ năm 2002, với ngành nghề kinh doanh sản xuất hàng may mặc. Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, doanh nghiệp thường xuyên xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, nguồn nước đen, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm nặng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của khu dân cư ở xung quanh. Ngày 12/8/2015, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra, phát hiện vụ việc và lập biên bản về những hành vi sai phạm trong bảo vệ môi trường đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần may Hồ Gươm.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Hưng Yên: Xử phạt Chi nhánh Công ty Cổ phần may Hồ Gươm do xả thải ô nhiễm
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.