Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hậu Giang: Ô nhiễm đe dọa cuộc sống của hơn 300 hộ dân ở thị trấn Cái Tắc
(15:56:41 PM 15/07/2013)Ô nhiễm môi trường nước- Ảnh TL
Nhà ông Huỳnh Hồng Tư cách Công ty khoảng 100m thả nuôi 100.000 con cá rô đầu vuông được 2 tháng tuổi nhưng do nguồn nước bị ô nhiễm nên đã chết khoảng 20.000 con, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Nhiều hộ nuôi thủy sản xung quanh đang rất lo lắng. Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Bình Phú mở Chi nhánh tại đây từ tháng 3/2013 để sản xuất thức ăn gia súc từ các phế phẩm là bã mía, vỏ quả dứa.
Trước những phản ánh của người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành A đã tiến hành kiểm tra doanh nghiệp. Ông Nguyễn Minh Nhựt, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành A cho biết: Kết quả kiểm tra cho thấy doanh nghiệp này chưa đăng ký giấy phép kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa có hệ thống xử lý nước thải. Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn tập kết gần 1.000 tấn nguyên liệu là bã mía. Do không có kho bãi chứa an toàn, đảm bảo môi trường, khi bã mía gặp mưa liên tục nhiều ngày khiến nước rò rỉ ra bên ngoài gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân trong vùng. Cũng theo ông Nguyễn Minh Nhựt, tình trạng ô nhiễm do doanh nghiệp trên gây ra trên tuyến kênh Ngọn Bà Nhen chạy dài qua các ấp Long An A, Long An B và Tân Phú A của thị trấn Cái Tắc. Do tập quán sinh sống, phần lớn người dân sử dụng nước sông để sinh hoạt. Vì vậy, khi nguồn nước trên kênh này bị ô nhiễm đồng nghĩa với hơn 300 hộ dân ở đây bị ảnh hưởng.
Mặc dù tình trạng này đã xảy ra nhiều ngày qua nhưng Công ty Bình Phú chưa có biện pháp khắc phục.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.