Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hào Dương xin được hoạt động trở lại
(08:31:04 AM 06/12/2013)Đây là kết luận tại cuộc họp được tổ chức ngay sau buổi kiểm tra thực tế sáng 5-12 tại Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) do Thanh tra Sở TN&MT TP.HCM chủ trì.
Tại buổi làm việc, Công ty Hào Dương đề nghị được hoạt động sản xuất một phần để duy trì công việc của nhân viên, giảm thiệt hại về kinh tế. Hoạt động sản xuất của công ty được thực hiện trong thời gian cải tạo hệ thống xử lý nước thải (sáu tháng theo quyết định tạm đình chỉ hoạt động của UBND TP). Trong thời gian này, công ty muốn được cung cấp nước sạch với lưu lượng 500-700 m3/ngày (hiện công ty chỉ được cung cấp 70 m3/ngày).
Một khu vực chôn ống xả thải ngầm vừa được Cục Cảnh sát Môi trường khai quật ngày 4-12. Ảnh: TT
Đến nay, quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Công ty Hào Dương đã có hiệu lực 15 ngày. Song tại thời điểm kiểm tra, công ty vẫn chưa có phương án cụ thể về cải tạo hệ thống xử lý nước thải, chưa có biện pháp thu gom nước chảy tràn ở khu vực nấu mỡ và nhà xưởng sản xuất. Công ty cũng chưa tháo dỡ hệ thống đường ống khai thác nước mặt, dù Sở TN&MT TP đã có quyết định thu hồi giấy phép khai thác từ ngày 29-11.
Ngày 13-11, Hào Dương có văn bản xin UBND TP cho phép công ty được duy trì sản xuất trong thời gian cải tạo hệ thống xử lý nước thải. Văn bản này sau đó được Văn phòng UBND TP chuyển cho Sở TN&MT. Đến ngày 5-12, Thanh tra Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm, Công an TP, Ban Quản lý KCX-KCN TP… tiến hành kiểm tra thực tế để xem xét giải quyết các đề nghị của Công ty Hào Dương.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.