Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hàng trăm xe chết máy vì xăng nước lã
(09:15:58 AM 06/10/2012)Chiều 5/10, hàng trăm người phải dẫn bộ xe trên quốc lộ 14 đoạn qua phường Yên Thế, TP Pleiku đến xã Nghĩa Hưng của huyện Chư Pah (Gia Lai). Ông Vũ Huy Khiêm ngụ xã Nghĩa Hưng (Chư Pah) cho biết vừa đổ xăng tại trạm bơm của Doanh nghiệp tư nhân Mạnh Tiến, là đại lý bán lẻ xăng dầu của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên.
“Bơm 70.000 đồng xăng, chạy chưa được 1km xe bị chết máy. Không riêng gì tôi mà hàng trăm khách hàng của doanh nghiệp Mạnh Tiến cũng bị cảnh tương tự. Vặn van cho xăng chảy hết bình thì thấy toàn nước lã”, ông Khiêm bức xúc.
Chai xăng này có đến 40% là nước. Ảnh: Tùy Phong |
Gần 16h30, hàng chục xe máy được đẩy ngược lại trạm xăng để nhân viên doanh nghiệp Mạnh Tiến xả “xăng pha nước” ra khỏi bình rồi bồi thường bằng “xăng thật”. Lúc này ngoài đường có rất nhiều khách hàng của doanh nghiệp dẫn xe đến trạm xăng bắt đền.
Trên tay mọi người cầm theo chai nhựa với khoảng 60% xăng nổi phía trên, lớp phía dưới là nước màu vàng đục. Cá biệt có người rút hết nhiên liệu ra khỏi bình cho vào chai để kiểm tra phát hiện chỉ có khoảng 20% xăng nổi lên, còn lại là nước.
Người phụ nữ này tự xưng là Tùng, chủ doanh nghiệp đến giải thích với khách hàng. Ảnh: Tùy Phong |
Vài phút sau một người phụ nữ tự xưng là Tùng, chủ doanh nghiệp Mạnh Tiến đến giải thích: “Do nhân viên sửa chữa hầm chứa đã quên đậy nắp nên nước mưa chảy vào, mong bà con thông cảm”.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tấn - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết đã phối hợp với công an kinh tế, Chi cục Đo lường chất lượng tỉnh kiểm tra hiện trường, lập biên bản. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu doanh nghiệp rút hết số xăng đang có trong hầm vào một nơi riêng để tiến hành đo đạc.
Ông Tấn cho biết doanh nghiệp sẽ phải trả lại tiền hoặc bồi thường đúng số lượng xăng đã đổ nếu khách hàng đến khiếu nại. Theo ông Tấn, chủ doanh nghiệp vẫn khai với cơ quan chức năng rằng do trong quá trình sửa chữa hầm chứa do chủ quan đã không đóng hầm khiến nước mưa chảy vào.
Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.