Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Hà Nam: Dân mang quan tài, dựng lều bao vây nhà máy xi măng
(13:58:21 PM 02/01/2014)Sự việc xảy ra trên địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam , nơi nhà máy xi măng Xuân Thành xây dựng và hoạt động.
Theo một số người dân cho biết, kể từ khi nhà máy xi măng này đi vào hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm đảo lộn đời sống của hàng trăm hộ dân sống cạnh nhà máy. Hàng ngày, có hàng trăm chuyến xe tải ra vào nhà máy khiến nhiều tuyến đường làng bị hư hỏng nặng, trời mưa đường trơn trượt, trời nắng thì bụi mù mịt.
Trước tình trạng ô nhiễm trên, người dân đã nhiều lần phản ánh sự việc tới các cơ quan chức năng, nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm. Vì vậy, khoảng 5 ngày qua người dân ở đây đã dựng lều, lấy đất chặn đường để ngăn xe tải qua lại.
Đặc biệt, để phản đối nhà máy gây ô nhiễm, người dân còn mang cả quan tài, trống kèn, băngrôn đến đặt trước cổng ra vào của nhà máy xi măng Xuân Thành.
Được biết, nhà máy xi măng Xuân Thành được xây dựng năm 2011, công suất thiết kế 3,6 triệu tấn/năm, với tổng vốn đầu tư 5.200 tỉ đồng. Nhà máy ứng dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa 100%.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh người dân mang quan tài, dựng lều bao vây nhà máy xi măng Xuân Thành.
mang trống kèn
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.