»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:40:52 AM (GMT+7)

Gia Lai: Phạt Doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc "chui" 75 triệu đồng

(16:54:09 PM 02/03/2015)
(Tin Môi Trường) - Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Ba Đình Hà Nội bị phạt 75 triệu đồng vì tổ chức sử dụng lao động nước ngoài vào làm việc khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng.

Gia[-]Lai:[-]Phạt[-]Doanh[-]nghiệp[-]sử[-]dụng[-]lao[-]động[-]Trung[-]Quốc[-]"chui"[-]75[-]triệu[-]đồng
Khu vực hầm khai thác khoáng sản trái phép tại xã Chư Mố (huyện Ia Pa, Gia Lai)


Ngày 2-3, ông Võ Thành Huế - phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai - cho biết UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Ba Đình Hà Nội 75 triệu đồng vì hành vi tổ chức sử dụng lao động quốc tịch nước ngoài vào làm việc khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng khẳng định Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Ba Đình Hà Nội được sự ủy quyền, chuyển nhượng của Tập đoàn Đức Long Gia Lai tiến hành khai thác mỏ khoảng sản trong vùng rừng thuộc xã Chư Mố (huyện Ia Pa, Gia Lai).

Để phục vụ việc khai thác, đơn vị này đã đưa hai công nhân quốc tịch Trung Quốc vào hoạt động “chui” khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Khi đưa hai lao động này vào làm việc, đơn vị sử dụng lao động đã lấy lý do “đi du lịch” để nhập cảnh qua đường ngoại giao vào Việt Nam.

Ngoài việc xử phạt đơn vị sử dụng lao động, Công an tỉnh Gia Lai cũng xử phạt trực tiếp hai lao động này.

Theo lãnh đạo Sở Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Gia Lai, mỏ khoáng sản đặt tại xã Chư Mố trước đây được UBND tỉnh Gia Lai cấp phép cho Tập đoàn Đức Long Gia Lai khai thác, sau đó Đức Long Gia Lai đã chuyển nhượng lại cho Công ty Ba Đình Hà Nội.

Tại thời điểm phát hiện việc sử dụng lao động “chui”, Đức Long Gia Lai nói rằng đơn vị này “vô can”.

Liên quan đến vụ một số lao động người Trung Quốc làm việc tại mỏ khoáng sản khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng, trong đó một lao động Trung Quốc là Hi Mao Xian đã tử vong trong khu vực khai thác khoáng sản, một lãnh đạo của Sở Lao động - thương binh & xã hội Gia Lai cho biết Công an tỉnh Gia Lai đã có thông báo về vụ việc.

Tuy nhiên phía gia đình người bị nạn cũng như Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam vẫn chưa thống nhất hướng giải quyết đối với cơ quan chức năng của Việt Nam, số tiền mà gia đình thân nhân người tử vong tại hầm khoáng sản yêu cầu bồi thường lên tới 4 tỉ đồng.

Theo TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Gia Lai: Phạt Doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc "chui" 75 triệu đồng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI