»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:28:18 PM (GMT+7)

Gần 1.000 tấn bùn chôn lấp là chất độc

(08:45:43 AM 17/02/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Ngày 16/2, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49B) Bộ Công an cho biết, Sở Tài nguyên – Môi trường TPHCM vừa có văn bản báo cáo về kết quả phân tích mẫu và đề xuất hướng xử lý gần 1.000 tấn bùn thải chứa thuốc trừ sâu phát hiện tại một hố chôn trên đường 20, phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) - nguyên trước kia thuộc quyền quản lý của Xí nghiệp Thuốc sát trùng Bình Triệu (Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam), đã được bàn giao cho đơn vị thi công tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài.

Ảnh minh hoạ

Qua phân tích mẫu của Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TPHCM), gần 1.000 tấn bùn thải chứa thuốc trừ sâu đều là chất thải nguy hại vượt ngưỡng tiêu chuẩn, quy chuẩn nhiều lần, trong đó có chất Gamma – DHC vượt gấp 7,5 lần.

Các cơ quan chức năng đã đề xuất xử lý theo phương pháp hóa rắn dùng hỗn hợp xi măng, phụ gia. Sản phẩm phụ thu được có thể dùng làm gạch, vật liệu xây dựng, thảm bê tông đường giao thông…


H.Nam (SGGP)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Gần 1.000 tấn bùn chôn lấp là chất độc

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI