Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Dự án Nha Trang Sao lấn chiếm trên 22.900 m2 mặt nước vịnh Nha Trang
(11:16:19 AM 27/12/2015)
Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2- ảnh: Duy Thanh
Do phóng viên báo chí không được phép theo dõi nên sau cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin nội dung cuộc họp. Theo ông Bông, tại cuộc họp, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đã báo cáo kết quả kiểm tra dự án này trong ngày 22/12. Cụ thể: Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đã sai phạm khi tự ý thi công kè chắn sóng ở phạm vi không được phép, chưa báo cáo phương án thi công để trình UBND tỉnh phê duyệt. Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2. Theo trình bày của chủ đầu tư, thực chất của việc lấn này nhằm làm kè tạm để thực hiện giải pháp thi công bãi tắm, đồng thời cam kết sẽ khôi phục lại hiện trạng và hoàn trả diện tích lấn biển này sau khi thi công hoàn tất bãi tắm.
Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định về Di tích danh lam thắng cảnh và Nghị định về Bảo vệ môi trường đối với vịnh Nha Trang - di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nhà nước tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính của chủ đầu tư; yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần ngoài giấy phép. Chủ đầu tư phải có báo cáo giải pháp thi công trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 10/1/2016. UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư dự án theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Trước đó, trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư cũng đã tự ý mở nhà hàng ăn uống trên diện tích đất của dự án để kinh doanh, gây bức xúc dư luận và chỉ mới chấm dứt hoạt động trong thời gian gần đây.
Dự án Nha Trang Sao được tỉnh Khánh Hòa cấp phép vào tháng 10/2014 với tổng diện tích trên 10 ha, trong đó có 4,4 ha mặt đất và 5,9 ha mặt biển với tổng đầu tư gần 670 tỷ đồng. Dự án này gồm các hạng mục: Nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển, công viên, khu thương mại dịch vụ (xây ngầm).
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.