Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Dự án Nha Trang Sao lấn chiếm trên 22.900 m2 mặt nước vịnh Nha Trang
(11:16:19 AM 27/12/2015)
Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2- ảnh: Duy Thanh
Do phóng viên báo chí không được phép theo dõi nên sau cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh đã cung cấp một số thông tin nội dung cuộc họp. Theo ông Bông, tại cuộc họp, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đã báo cáo kết quả kiểm tra dự án này trong ngày 22/12. Cụ thể: Công ty Cổ phần Nha Trang Sao đã sai phạm khi tự ý thi công kè chắn sóng ở phạm vi không được phép, chưa báo cáo phương án thi công để trình UBND tỉnh phê duyệt. Đoàn kiểm tra phát hiện chủ đầu tư trong thi khi công bãi tắm đã lấn ra phía biển hơn 22.900m2. Theo trình bày của chủ đầu tư, thực chất của việc lấn này nhằm làm kè tạm để thực hiện giải pháp thi công bãi tắm, đồng thời cam kết sẽ khôi phục lại hiện trạng và hoàn trả diện tích lấn biển này sau khi thi công hoàn tất bãi tắm.
Kết luận cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định về Di tích danh lam thắng cảnh và Nghị định về Bảo vệ môi trường đối với vịnh Nha Trang - di tích thắng cảnh cấp quốc gia. Vì vậy, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan nhà nước tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính của chủ đầu tư; yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công phần ngoài giấy phép. Chủ đầu tư phải có báo cáo giải pháp thi công trình UBND tỉnh xem xét trước ngày 10/1/2016. UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư dự án theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Trước đó, trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư cũng đã tự ý mở nhà hàng ăn uống trên diện tích đất của dự án để kinh doanh, gây bức xúc dư luận và chỉ mới chấm dứt hoạt động trong thời gian gần đây.
Dự án Nha Trang Sao được tỉnh Khánh Hòa cấp phép vào tháng 10/2014 với tổng diện tích trên 10 ha, trong đó có 4,4 ha mặt đất và 5,9 ha mặt biển với tổng đầu tư gần 670 tỷ đồng. Dự án này gồm các hạng mục: Nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển, công viên, khu thương mại dịch vụ (xây ngầm).
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.