»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:12:02 PM (GMT+7)

Doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật sản xuất mủ cao su gây ô nhiễm

(10:13:57 AM 11/12/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Hiện nay, cơ sở sản xuất, kinh doanh mủ cao su của Doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật đứng chân trên địa bàn xã Hoà Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sản xuất, kinh doanh mủ cao su các loại làm ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống ở các khu dân cư, trường học trên địa bàn gây nhiều bức xúc trong nhân dân.


Cơ sở sản xuất, kinh doanh mủ cao su gây ô nhiễm nghiêm trọng - Ảnh minh họa

 

Theo phản ánh của các hộ đồng bào các dân tộc ở xã Hoà Thuận, nhất là đồng bào các thôn 3, thôn 4 và các thầy, cô giáo ở các Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu, 2 trường mầm non hàng ngày phải gánh chịu mùi hôi thối bốc lên từ kho chứa mủ cao su của doanh nghiệp Long Nhật. Khốn đốn hơn, thầy, cô giáo và học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Trãi do nằm sát ngay kho chứa mủ nên càng được “hưởng “ mùi hôi thối nặng nề hơn. nhất là vào những ngày trời nắng gắt. Những lúc như vậy, các lớp học phải đóng kín cửa, mở hết quạt, thầy, trò phải đeo khẩu trang dạy và học. Việc ô nhiễm này không những ảnh hưởng đến việc dạy và học tập mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Thuận Văn Quyết cho biết, sở dĩ kho chứa mủ cao su của doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường là do khi cấp giấy phép xây dựng, các ngành chức năng không kiểm tra, không khảo sát tình hình thực tế và cũng không thông qua UBND xã. Nhiều lần, xã, các trường đã kiến nghị lên thành phố, các ngành chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết, tình trạng ô nhiễm môi trường này ngày càng trầm trọng hơn.

Được biết, từ năm 2008, thành phố Buôn Ma Thuột đã có Nghị quyết chuyên đề về sắp xếp, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường vào các khu, cụm công nghiệp. Theo Nghị quyết, đến năm 2015, thành phố không còn các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm trong các khu dân cư. Thế nhưng, đến nay, thành phố vẫn chưa thực hiện di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm nặng nằm ở các khu dân cư vào các khu, cụm công nghiệp.
 

Quang Huy (TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật sản xuất mủ cao su gây ô nhiễm

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI