Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật sản xuất mủ cao su gây ô nhiễm
(10:13:57 AM 11/12/2011)
Cơ sở sản xuất, kinh doanh mủ cao su gây ô nhiễm nghiêm trọng - Ảnh minh họa
Theo phản ánh của các hộ đồng bào các dân tộc ở xã Hoà Thuận, nhất là đồng bào các thôn 3, thôn 4 và các thầy, cô giáo ở các Trường tiểu học Nguyễn Trãi, Trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu, 2 trường mầm non hàng ngày phải gánh chịu mùi hôi thối bốc lên từ kho chứa mủ cao su của doanh nghiệp Long Nhật. Khốn đốn hơn, thầy, cô giáo và học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Trãi do nằm sát ngay kho chứa mủ nên càng được “hưởng “ mùi hôi thối nặng nề hơn. nhất là vào những ngày trời nắng gắt. Những lúc như vậy, các lớp học phải đóng kín cửa, mở hết quạt, thầy, trò phải đeo khẩu trang dạy và học. Việc ô nhiễm này không những ảnh hưởng đến việc dạy và học tập mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Thuận Văn Quyết cho biết, sở dĩ kho chứa mủ cao su của doanh nghiệp tư nhân thương mại Long Nhật nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường là do khi cấp giấy phép xây dựng, các ngành chức năng không kiểm tra, không khảo sát tình hình thực tế và cũng không thông qua UBND xã. Nhiều lần, xã, các trường đã kiến nghị lên thành phố, các ngành chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết, tình trạng ô nhiễm môi trường này ngày càng trầm trọng hơn.
Được biết, từ năm 2008, thành phố Buôn Ma Thuột đã có Nghị quyết chuyên đề về sắp xếp, di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường vào các khu, cụm công nghiệp. Theo Nghị quyết, đến năm 2015, thành phố không còn các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm trong các khu dân cư. Thế nhưng, đến nay, thành phố vẫn chưa thực hiện di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm nặng nằm ở các khu dân cư vào các khu, cụm công nghiệp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.