Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
“Đổ bể” chương trình tìm mộ do Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam lấp
(18:19:28 PM 16/03/2012)>>Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam: lấp hàng trăm mộ dân trong đêm !
Đúng như thông báo của đơn vị thi công, để làm rõ sự việc, sáng nay, 16/3, đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), Công ty CT cùng đông đảo người dân thôn Tứ Kỳ đã có mặt tại vị trí bị san lấp trái phép. Một chiếc máy xúc được UBND phường thuê để múc cát tìm mộ. Song, chiếc máy xúc này chưa qua đăng ký, đăng kiểm. Người lái xe cũng “bật mí” rằng, khi điều khiển phương tiện cơ giới này tới hiện trường vụ việc, anh ta…. không mang theo giấy phép điều khiển.
Tại hiện trường, do diện tích bị san lấp quá lớn, làm mất hết bờ ruộng nên đã gây không ít khó khăn cho việc xác định vị trí chính xác của những ngôi mộ mà người dân tin rằng đang bị vùi dưới cát. Các hộ gia đình như nhà bác Đỗ Phúc Hưng, bác Nguyễn Văn Truyền chỉ dám áng chừng khu vực có phần mộ của gia đình mình bằng “thước đo” là cây cột điện hay hàng rào phía xa.
Bác Nguyễn Văn Truyền bức xúc: “Mộ của con trai tôi, hay mộ của tổ tiên nhà ông Hưng, người ta cứ thích là múc lên được đâu. Bảo chúng tôi chỉ vị trí chính xác, làm sao chúng tôi chỉ được giữa bãi cát mênh mông thế này.”
Đồng quan điểm với bác Truyền, rất nhiều người dân Tứ Kỳ đã yêu cầu đơn vị thi công phải có phương án tìm kiếm, di chuyển mộ cụ thể mới được tiến hành đào xới.
Đỉnh điểm của sự căng thẳng này là việc bác Đỗ Phúc Hưng “nổi nóng”, xua tay, lớn tiếng rằng, khi nào đơn vị thi công tìm được những phần mộ của gia đình bác bị vùi dưới cát thì hãy gọi bác ra, “chứ đừng gọi tôi ra chỉ chỏ lung tung, tôi làm sao biết chỗ nào mà chỉ.”
Như vậy, “kế hoạch” làm rõ trắng đen của đơn vị thi công là Công ty CT đã bị đổ bể. Người dân đang chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, bởi việc tìm kiếm, di chuyển các mộ phần không chỉ là sự thỏa thuận giữa người dân và đơn vị thi công.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.