Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
“Đổ bể” chương trình tìm mộ do Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam lấp
(18:19:28 PM 16/03/2012)>>Công ty cổ phần quốc tế CT Việt Nam: lấp hàng trăm mộ dân trong đêm !
Đúng như thông báo của đơn vị thi công, để làm rõ sự việc, sáng nay, 16/3, đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), Công ty CT cùng đông đảo người dân thôn Tứ Kỳ đã có mặt tại vị trí bị san lấp trái phép. Một chiếc máy xúc được UBND phường thuê để múc cát tìm mộ. Song, chiếc máy xúc này chưa qua đăng ký, đăng kiểm. Người lái xe cũng “bật mí” rằng, khi điều khiển phương tiện cơ giới này tới hiện trường vụ việc, anh ta…. không mang theo giấy phép điều khiển.
Tại hiện trường, do diện tích bị san lấp quá lớn, làm mất hết bờ ruộng nên đã gây không ít khó khăn cho việc xác định vị trí chính xác của những ngôi mộ mà người dân tin rằng đang bị vùi dưới cát. Các hộ gia đình như nhà bác Đỗ Phúc Hưng, bác Nguyễn Văn Truyền chỉ dám áng chừng khu vực có phần mộ của gia đình mình bằng “thước đo” là cây cột điện hay hàng rào phía xa.
Bác Nguyễn Văn Truyền bức xúc: “Mộ của con trai tôi, hay mộ của tổ tiên nhà ông Hưng, người ta cứ thích là múc lên được đâu. Bảo chúng tôi chỉ vị trí chính xác, làm sao chúng tôi chỉ được giữa bãi cát mênh mông thế này.”
Đồng quan điểm với bác Truyền, rất nhiều người dân Tứ Kỳ đã yêu cầu đơn vị thi công phải có phương án tìm kiếm, di chuyển mộ cụ thể mới được tiến hành đào xới.
Đỉnh điểm của sự căng thẳng này là việc bác Đỗ Phúc Hưng “nổi nóng”, xua tay, lớn tiếng rằng, khi nào đơn vị thi công tìm được những phần mộ của gia đình bác bị vùi dưới cát thì hãy gọi bác ra, “chứ đừng gọi tôi ra chỉ chỏ lung tung, tôi làm sao biết chỗ nào mà chỉ.”
Như vậy, “kế hoạch” làm rõ trắng đen của đơn vị thi công là Công ty CT đã bị đổ bể. Người dân đang chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, bởi việc tìm kiếm, di chuyển các mộ phần không chỉ là sự thỏa thuận giữa người dân và đơn vị thi công.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.