»

Thứ bảy, 23/11/2024, 02:31:00 AM (GMT+7)

Đắk Lắk:Nông trường cà phê Hồ Lâm xả nước, chất thải gây ô nhiễm môi trường

(10:37:08 AM 08/11/2013)
(Tin Môi Trường) - Nông trường cà phê Hồ Lâm (Công ty TNHH Một thành viên cà phê Ea Sim) đã xả nước, chất thải chưa qua xử lý từ hoạt động chế biến cà phê ra đập Ea Kút. Việc làm này đã gây ô nhiễm môi trường ở vùng sâu Ea Tu, xã Dliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Vỏ cà phê nổi đen mặt đập Ea Kut.



Đập Ea Kút được xây dựng cách đây 5 năm để có nguồn nước phục vụ thâm canh cây trồng và đáp ứng tốt yêu cầu nguồn nước sinh hoạt cho đồng bào các dân tộc ở vùng sâu Ea Tu. Thế nhưng, từ đầu tháng 10 năm 2013 trở lại đây, Nông trường cà phê Hồ Lâm đưa vào hoạt động cơ sở chế biến cà phê nhân đã xả nước, xả chất thải chưa qua xử lý ra đập nước Ea Kut.


Theo phản ánh của đồng bào các dân tộc, việc xả trực tiếp nước, chất thải gây nên mùi hôi thối nồng nặc cho cả vùng. Nước trong hồ đã chuyển từ màu xanh trong sang cáu đục, đen ngòm. Thêm vào đó, cơ sở này nằm ở đầu nguồn nước nên khi xả nước, chất thải xuống đập thì chỉ sau vài ngày là cả con đập dài mấy km đều bị ô nhiễm nặng.


Các ngành chức năng ở tỉnh Đắk Lắk cần sớm ngăn chặn tình trạng trên, hạn chế ô nhiễm môi trường vùng sâu Ea Tu.

Quang Huy
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đắk Lắk:Nông trường cà phê Hồ Lâm xả nước, chất thải gây ô nhiễm môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI