Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Đà Nẵng: Đình chỉ dự án khai thác bị tố xâm hại mồ mả
(16:48:56 PM 10/05/2015)
Trước đó, ngày 4.5, ông Ngô Đằng, Chủ tịch Hội đồng chư phái tộc làng Nghi An (P.Hòa Phát) nghe một lái xe chở đất khai thác từ khu vực xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện các đơn vị khu vực bắc Quân khu 5 kể chuyện trong lúc múc đất phát hiện nhiều hài cốt. Đây vốn là khu vực chồng lấn với Nghĩa trũng Nghi An, nơi an táng hàng ngàn nghĩa sĩ, nghĩa binh thời kháng chiến chống Pháp, cũng như người làng Nghi An. Vì thế, ông Đằng báo UBND P.Hòa Phát lập tức đi kiểm tra khu vực tìm thấy xương cốt, phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi một bờ gò cao 10 m đã bị đào khoắm sâu, lộ ra 8 ngôi mộ nằm cách đều nhau khoảng 3 m/mộ, dưới nền đất khoảng 1,5 m.
Theo báo cáo của UBND Q.Cẩm Lệ, sau chuyến kiểm tra, gửi UBND TP.Đà Nẵng, các vị cao niên trong Hội đồng chư phái tộc làng Nghi An thống kê có khoảng 400 ngôi mộ biến mất. Còn theo xác minh của Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, Doanh nghiệp tư nhân Tiến Thanh (KDC Nam cầu Cẩm Lệ, xã Hòa Châu, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) khai thác đất tại khu vực trên mang đi san lấp mặt bằng ngoài khu vực quân sự. Tuy hợp đồng với Cục Hậu cần Quân khu 5 nhưng UBND TP.Đà Nẵng chưa cho phép thì vẫn là hoạt động trái phép, đồng thời trước đó Sở cũng đã nhiều lần kiểm tra, đình chỉ nhưng doanh nghiệp này vẫn lén lút hoạt động.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)