Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Cuối tháng tám, Công ty Bình An sẽ giao nhà máy nếu không trả nợ
(17:11:53 PM 13/08/2012)
Hay nói cách khác, nếu Cty Bình An không trả được nợ cho người nuôi cá vào cuối tháng tám, các chủ nợ tiền cá sẽ tiếp quản nhà máy này.
Ngày 12-8, sau 13 ngày chăng biểu ngữ hô khẩu hiệu trước nhà vợ chồng ông Trần Văn Trí và bà Phạm Thị Diệu Hiền ở Cần Thơ, để đòi nợ tiền cá Công ty Bình An, nhóm chủ nợ đã rút.
Ngày 21-6, tại Hà Nội, ông Trí cùng TGĐ Công ty Mua bán nợ Phạm Thanh Quang và TGĐ Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) Nguyễn Văn Lê ký biên bản thỏa thuận nguyên tắc trả nợ.
Trong đó, SHB sẽ trở thành cổ đông chính trong giấy phép mới của Công ty Bình An, để xuất tiền trả nợ.
Ngày 29 và 30-6, ông Lê cùng ông Trí đến Sở KH-ĐT TP Cần Thơ làm giấy phép mới nhưng không được, vì vướng 25 triệu cổ phiếu của bà Diệu Hiền.
Vài năm trước, bà Diệu Hiền đã đem 25 triệu cổ phiếu thế chấp, cầm cố, sang nhượng cho 5 ngân hàng và doanh nghiệp.
Trong đó, với một ngân hàng và một doanh nghiệp mà nay thuộc SHB, đã được SHB xử lý xong. Còn thế chấp cho VDB Khu vực Cần Thơ - Hậu Giang, ngân hàng khu vực yêu cầu SHB bảo lãnh nợ vay.
Ngày 4-7, TGĐ VDB Nguyễn Quang Dũng có công văn đồng ý chuyển nợ của Công ty Bình An thành vốn góp sau này, nghĩa là thống nhất thực hiện tái cơ cấu nợ để có tiền trả nợ cá trước, nhưng Phòng đăng ký kinh doanh của Sở KH-ĐT Cần Thơ không chấp nhận.
Ngày 26-7, SHB và VDB cùng ông Trí ký thỏa thuận SHB sẽ bảo lãnh nợ tại VDB, thì xuất hiện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sở giao dịch 2 cũng yêu cầu bảo lãnh nợ.
Tiếp đó, ngày 6-8, lại có công văn của Ngân hàng TMCP Á Châu-Chi nhánh Cần Thơ đòi bảo lãnh, vẫn liên quan 25 triệu cổ phiếu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.