Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
CT Việt Nam phủi trách nhiệm, dân lội bùn tìm mộ
(08:03:19 AM 16/03/2012)Ông Trường cho hay, theo kê khai của những hộ dân ở đây thì có 194 ngôi mộ, qua khảo sát thực tế của Công ty thì con số này là 174. Đến nay, đã có khoảng 10 ngôi mộ đã được người nhà di dời đi chỗ khác.
Tại buổi làm việc, vị Phó Giám đốc Công ty CT khẳng định, việc san lấp mặt bằng dự án đã được Công ty CT thực hiện từ hơn chục ngày trước khi người dân phát hiện mộ của người thân bị cát vùi lấp. Đồng thời, ông Trường cùng khẳng định chủ đầu tư chỉ tiến hành việc san lấp vào ban ngày chứ không làm vào ban đêm, và việc làm này là “hoàn toàn đúng với các quy định của pháp luật.”
Ông Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Phùng Trung Hải thì nhấn mạnh, việc san lấp mặt bằng của Công ty CT là hoàn toàn sai với quy định, vì dự án này chưa được các cấp có thẩm quyền bàn giao mặt bằng. Công văn số 93/CV-UBND ngày 14-3 của phường Hoàng Liệt gửi UBND quận Hoàng Mai cũng một lần nữa khẳng định việc này.
Trong khi đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí đang làm việc với đại diện của Công ty CT, rất nhiều người dân Tứ Kỳ xắn quần lội bùn qua ruộng vào khu vực đã bị đơn vị thi công san lấp, nhằm kiếm tìm, xác định vị trí những mộ phần của người thân dưới hàng nghìn mét khối cát.
Cùng chung tâm trạng, ông Đỗ Phúc Hưng không giấu nổi nỗi bức xúc. Chỉ vào khoảng đất rộng chừng 10m2 ngay khu vực cuối bãi san lấp, ông Hưng mếu máo: “Giờ chúng tôi cũng chỉ áng chừng được vị trí dựa vào các bờ ruộng còn sót lại. Nhưng chắc chắn, dưới lớp cát vẫn còn đến 4 ngôi mộ của nhà tôi.”
Theo thông báo của lãnh đạo Công ty CT, sáng nay, 16/3, đơn vị này sẽ phối hợp cùng UBND phường Hoàng Liệt, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai và những người dân Tứ Kỳ sẽ tiến hành bới cát tại các điểm mà người dân cho rằng mộ phần của người thân bị vùi lấp nhằm làm sáng tỏ vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.