»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:23:45 PM (GMT+7)

Công ty Vinacaphe Quảng Trị bán hết vườn cà phê của dân

(18:48:16 PM 11/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Ngày 10/3, nguồn tin riêng của PV cho hay UBND tỉnh Quảng Trị vừa chỉ đạo chính quyền H.Hướng Hóa và ngành chức năng sớm vào cuộc làm rõ việc Công ty Vinacaphe Quảng Trị bán hết vườn cà phê của 150 hộ dân đang canh tác tại xã Pa Tầng (H.Hướng Hóa).
Những người dân nghèo trồng cây cà phê ở Pa Tầng để mưu sinh bỗng dưng tài sản này của họ đã bị bán sạch. (Ảnh: CAND) 
 
Theo thông tin PV nắm được, từ năm 2002, 150 hộ dân nói trên đã vay vốn và nhận đất của Công ty cà phê Đường 9 (nay là Công ty Vinacaphe Quảng Trị), do UBND tỉnh Quảng Trị cho thuê trong hơn 30 năm, với tổng diện tích 272 ha để trồng cà phê. Các hộ dân này đã phải khai hoang, trả các khoản gốc, lãi số tiền vay và nộp một phần sản phẩm cà phê thu được hằng năm cho Công ty Vinacaphe Quảng Trị trong suốt 10 năm qua.
 

Đến đầu năm 2012, các hộ dân này mới phát hiện công ty đã đưa sổ đỏ cầm cố tại Ngân hàng NN-PTNT H.Hướng Hóa; hơn nữa hai bên đã tự thỏa thuận mà không có sự đồng ý của người dân để bán tài sản nằm trên diện tích đất này cho Công ty cổ phần cao su Khe Sanh…

Nguyễn Phúc/ Thanh niên
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty Vinacaphe Quảng Trị bán hết vườn cà phê của dân

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI