»

Thứ hai, 25/11/2024, 08:49:38 AM (GMT+7)

Công ty TNHH Huy Phát " sản xuất" nước tăng lực giả

(21:17:53 PM 06/06/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Với công nghệ: "Nước tăng lực = Nước giếng khoan + Hóa chất công nghiệp, Công ty TNHH Huy Phát khai nhận đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng nước tăng lực dán nhãn “STINHP”, mỗi thùng có 24 chai.


Vào khoảng 10h ngày 6/6, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.

 

Dây[-]chuyền[-]sản[-]xuất[-]nước[-]tăng[-]lực[-]giả
Dây chuyền sản xuất nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”.

 

Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Hóa[-]chất[-]công[-]nghiệp[-]và...
Hóa chất công nghiệp và...


Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.

 

...nước[-]giếng[-]khoan...
...nước giếng khoan...

 

Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).

 

...thành[-]nước[-]tăng[-]lực
... thành nước tăng lực

 

Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.

Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).

Giám[-]đốc[-]Cty[-]làm[-]việc[-]với[-]cơ[-]quan[-]công[-]an
Cơ quan công an niêm phong nước tăng lực giả

 

Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.

Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.

Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.

Ông[-]Tiến[-](ngoài[-]cùng[-]bên[-]trái)[-]làm[-]việc[-]với[-]cơ[-]quan[-]công[-]an
Ông Tiến (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan công an

 

Tại nơi sản xuất nước tăng lực Huy Phát, khiến chúng tôi rùng mình. Bởi các chai nước tăng lực thành phẩm có màu sắc bắt mắt thực chất được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm).

Những nhãn mác ở bao bì của sản phẩm “STINHP" ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung – nước tăng lực (?!). Không chỉ vậy, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng.

Theo cơ quan kiểm tra, những loại phẩm màu mà công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

(Theo Kiến thức)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: Công ty TNHH Huy Phát " sản xuất" nước tăng lực giả

  • nguyen kin kin (12:54:47 PM 08/06/2012)y kien khan gia

    toi chang hieu cac nha bao sinh ra o?ha noi hay o mot cho nao sam uat ma khong biet dau la cai gieng khoan.nhu cac ban thay cai gieng khoan ma nha bao da noi do chi? la cai may suc CO2 ma thoi chu gieng khoan gi ma lai co vong dong lam lanh o? do nhi.da khong biet lai con to? ra nguy hiem de nghi nha bao noi dung su that mot chut .duoc an hoc duoc xa hoi tin tuong giao cho trong trach thi phai noi dung su that con the nay la noi sai .

  • yenxinh (20:44:00 PM 09/06/2012)Tiêu đề

    ui tang luc that hay gia thi cung the thoi.!!!deu co hoa chat het ..cong ty huy phat hay pepsi ai sach hon ai

  • yen ngoc (16:19:06 PM 10/12/2012)thật giả

    Thực tế,tôi nghe được nhiều tin tức xuyên tạc lắm rồi. Báo chí hay cơ quan ban nghành đều thế,nên nói một cách chân thực và làm việc đúng cái tâm của nghề.tôi thấy đó mới là tin đáng mừng cho bạn đọc chúng tôi.đừng vì cái lợi trước mắt mà ảnh hưởng cả một nghành nghề,và rộng rải hơn nửa đó là cả dân tộc, bản thân tôi bản thân tôi mong các bác làm dung như những gì dân tin tưởng về nghành nghề các bác.trân trong

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty TNHH Huy Phát " sản xuất" nước tăng lực giả

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI