Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty TNHH Huy Phát " sản xuất" nước tăng lực giả
(21:17:53 PM 06/06/2012)Vào khoảng 10h ngày 6/6, Tổ công tác Đội Chống hàng giả Phòng PC46 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại phố Yên Viên, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), phát hiện xe ô tô tải BKS 88K-3071 có dấu hiệu nghi vấn.
Dây chuyền sản xuất nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”. |
Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 26 thùng nước tăng lực nhãn hiệu “STINHP”, giả nhãn hiệu nước tăng lực “STING” của Công ty Pepsi (PepsiCo Inc) đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Hóa chất công nghiệp và... |
Tại cơ quan công an, lái xe Trần Đức Dũng (33 tuổi, ở Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khai nhận, số nước tăng lực trên Dũng vừa lấy tại xưởng sản xuất của Công ty nước giải khát Huy Phát tại khu công nghiệp Lỗ Sung (Từ Sơn, Bắc Ninh) mang đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội.
...nước giếng khoan... |
Trước đó, khi phát hiện nước tăng lực “STINHP” giả xuất hiện trên thị trường, đại diện pháp lý của Công ty Pepsi tại Việt Nam đã gửi mẫu giám định tới Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ).
... thành nước tăng lực |
Qua giám định kết luận, sản phẩm nước uống tăng lực mang dấu hiệu “STINHP và hình” là hàng hóa giả mạo đối với nhãn hiệu “STING và hình” đã được bảo hộ của PepsiCo Inc.
Ngay lập tức, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất của Công ty TNHH Huy Phát. Tại đây, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 600 thùng nước tăng lực giả thành phẩm nhãn hiệu “STINHP”, 40kg nhãn mác, 3.800 vỏ thùng carton, 1 máy sang chiết, 1 máy dập "date" (hạn sử dụng).
Cơ quan công an niêm phong nước tăng lực giả |
Giám đốc Công ty Huy Phát, ông Nguyễn Trọng Tiến khai nhận: “Trước đây công ty sản xuất sữa đậu nành. Khoảng 1 tháng trở lại đây, công ty đầu tư dây chuyền sản xuất nước tăng lực mang nhãn hiệu “STINHP”.
Khi đi đăng ký nhãn hiệu này, công ty đã bị cơ quan chức năng từ chối không cấp phép với lý do có nhiều đặc điểm trùng với nhãn hiệu nước giải khát “STING” của Công ty Pepsi”.
Tại thời điểm kiểm tra, ông Tiến cho biết: “Công ty Huy Phát đã sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, chủ yếu tại La Phù, Hoài Đức, Hà Nội với giá 110.000 đồng/thùng 26 chai”.
Theo ông Tiến, nước tăng lực do Công ty ông sản xuất được đưa đi các tỉnh và các vùng ngoại thành tiêu thụ. Sau 1 tháng Công ty đã sản xuất được 1.000 thùng, đã bán ra thị trường khoảng 400 thùng.
Ông Tiến (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan công an |
Tại nơi sản xuất nước tăng lực Huy Phát, khiến chúng tôi rùng mình. Bởi các chai nước tăng lực thành phẩm có màu sắc bắt mắt thực chất được đóng chai từ nước giếng khoan, pha chế với đường, hương liệu và phẩm màu công nghiệp (không được phép dùng trong thực phẩm).
Những nhãn mác ở bao bì của sản phẩm “STINHP" ghi hàng chục loại chất, vitamin bổ dưỡng với tên gọi thực phẩm bổ sung – nước tăng lực (?!). Không chỉ vậy, xưởng sản xuất khá chật hẹp, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dây chuyền rửa và đóng chai không có khử trùng.
Theo cơ quan kiểm tra, những loại phẩm màu mà công nhân đang tiến hành pha chế đều có xuất xứ từ Trung Quốc.
Ý kiến bạn đọc về: Công ty TNHH Huy Phát " sản xuất" nước tăng lực giả
-
nguyen kin kin (12:54:47 PM 08/06/2012)y kien khan gia
toi chang hieu cac nha bao sinh ra o?ha noi hay o mot cho nao sam uat ma khong biet dau la cai gieng khoan.nhu cac ban thay cai gieng khoan ma nha bao da noi do chi? la cai may suc CO2 ma thoi chu gieng khoan gi ma lai co vong dong lam lanh o? do nhi.da khong biet lai con to? ra nguy hiem de nghi nha bao noi dung su that mot chut .duoc an hoc duoc xa hoi tin tuong giao cho trong trach thi phai noi dung su that con the nay la noi sai .
-
yenxinh (20:44:00 PM 09/06/2012)Tiêu đề
ui tang luc that hay gia thi cung the thoi.!!!deu co hoa chat het ..cong ty huy phat hay pepsi ai sach hon ai
-
yen ngoc (16:19:06 PM 10/12/2012)thật giả
Thực tế,tôi nghe được nhiều tin tức xuyên tạc lắm rồi. Báo chí hay cơ quan ban nghành đều thế,nên nói một cách chân thực và làm việc đúng cái tâm của nghề.tôi thấy đó mới là tin đáng mừng cho bạn đọc chúng tôi.đừng vì cái lợi trước mắt mà ảnh hưởng cả một nghành nghề,và rộng rải hơn nửa đó là cả dân tộc, bản thân tôi bản thân tôi mong các bác làm dung như những gì dân tin tưởng về nghành nghề các bác.trân trong
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.