Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty TNHH Hanesbrands Bắc Hưng Yên bị phạt 150 triệu đồng do xả thải gây ô nhiễm
(08:31:22 AM 26/06/2016)Ảnh: TL
Qua xác minh của cơ quan chức năng, Công ty TNHH Hanesbrands Bắc Hưng Yên xả thải vượt quy chuẩn về chất thải từ 2 lần đến dưới 5 lần, trong trường hợp thải lượng nước từ 20 đến dưới 40 m3/ngày đêm, vi phạm điểm d, khoản 2, điều 13 Nghị định số 179/2013/NĐ - CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Cùng với xử phạt hành chính, tỉnh Hưng Yên yêu cầu trong thời hạn từ nay đến ngày 15/9, Công ty Hanesbrands phải có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, nước thải khi xả ra môi trường.
Trước đó, ngày 10/5 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra, lấy mẫu nước thải của Công ty Hanesbrands Bắc Hưng Yên và gửi đến Viện Khoa học Công nghiệp Việt Nam để xét nghiệm, kết luận mẫu nước vượt quy chuẩn về chất thải.
Công ty TNHH Hanesbrands Bắc Hưng Yên là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên gia công sản phẩm may mặc, đóng trên địa bàn xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu đi vào hoạt động từ tháng 12/2007. Theo người dân địa phương, thời gian gần đây doanh nghiệp thường xuyên xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp ra môi trường; nguồn nước đen, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm nặng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của khu dân cư ở xung quanh.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty TNHH Hanesbrands Bắc Hưng Yên bị phạt 150 triệu đồng do xả thải gây ô nhiễm
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.